:::     :::

ฟูร์กนิเย่ร์พร้อมลงช่วยนิคส์ซีซั่นนี้

วันอาทิตย์ที่ 08 ตุลาคม 2566
224
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เอว็อง ฟูร์กนิเย่ร์ การ์ดชาวฝรั่งเศสยืนยันว่าเขาพร้อมลงช่วย นิวยอร์ค นิคส์ ในซีซั่นที่กำลังจะมาถึงนี้แม้ว่าจะเคยกล่าวโจมตี ธอม ธิโบโด ก่อนหน้านี้ก็ตาม

เอว็อง ฟูร์กนิเย่ร์ การ์ดวัย 30 ปีของ นิวยอร์ค นิคส์ เชื่อว่าเขาสามารถช่วยต้นสังกัดได้ในฤดูกาลที่กำลังจะมาถึงนี้ แม้ว่าผู้เล่นชาวฝรั่งเศสจะไม่ได้เป็นที่โปรดปรานของเฮดโค้ช ทอม ธิโบโด ก็ตามจนมีข่าวลือว่าอาจจะถูกเทรดในช่วงปิดฤดูกาลนี้ ตามรายงานจาก ยูเอสเอ ทูเดย์ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 

'บอกตามตรงนะเพื่อน ผมอาจจะกำลังฝันถึงสิ่งต่างๆ แต่สำหรับผม ผมสามารถช่วยทีมได้' ฟูร์กนิเย่ร์ กล่าวหลังการฝึกซ้อมเมื่อวันเสาร์ 'ผมเป็นผู้เล่นที่ดี ผมสามารถเล่นได้ ผมสามารถนำสิ่งที่ทีมนี้ไม่มีได้เช่นกัน ผมมีความหวังที่จะลงเล่นถ้าพูดตามตรง ผมมีความหวังที่จะลงเล่น บางทีผมอาจจะบ้าก็ได้ ผมไม่รู้ บางที ธิบส์ ตัดสินใจในเรื่องนี้ บทบาทของผมคือการทำให้เขาอยู่ในตำแหน่งที่เขาต้องคิดเกี่ยวกับการให้ผมเล่น'

'ผมจะทำให้ดีที่สุดทุกการฝึกซ้อมและทุกโอกาสที่ผมมีเหมือนมันเป็นครั้งสุดท้าย และเราจะรับมันจากที่นี่ แต่นั่นเป็นวิธีที่ผมจะโจมตีมันด้วยความสัตย์'

ฟูร์กนิเยร์ เข้าสู่ฤดูกาลที่แล้วในฐานะตัวจริง แต่เขาเสียบทบาทนั้นไปหลังจาก 7 เกม ก่อนเขาจะถูกถอดออกจากกลุ่มโรเตชั่นในอีก 6 เกมต่อมา ตลอดทั้งปีและในช่วงปิดฤดูกาลนี้ การ์ดวัย 30 ปีไม่เคยอายที่จะแสดงความไม่พอใจกับบทบาทที่ลดลง และความสัมพันธ์อันย่ำแย่กับเฮดโค้ช โดยเฉพาะการให้สัมภาษณ์โจมตี ธิโบโด กับ เลกิ๊ป แต่ ฟูร์กนิเย่ร์ แก้ตัวว่าเป็นการแปลคำพูดที่ผิดพลาด

'ไม่, นั่นไม่ใช่การแปลที่ถูกต้อง' ฟูร์กนิเย่ร์ อ้าง ''ถ่มน้ำลายใส่ทุกคน' มันเหมือนกับวิธีการพูด ใช่แล้ว คุณพูดถ่มน้ำลายใส่คนอื่น แต่มันไม่ใช่การแปลความหมายที่แท้จริง โดยพื้นฐานแล้วเป็นการบอกว่าคุณต้องการบอกทุกคนว่าฟักแฟง เพราะคุณอารมณ์เสียมาก คุณไม่อยากคุยกับใครเลย ผมจะไม่เดินในยิมและถ่มน้ำลายรดผู้คน คุณก็รู้'

ฟูร์กนิเย่ร์ เคยกล่าวในช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาโดยเชื่อว่า นิคส์ จะไม่เก็บเขาไว้กับทีมต่อไป แต่เมื่อเขากลับมาร่วมฝึกซ้อมในแคมป์ที่เมืองชาร์ลสตัน นั่นทำให้เขารู้สึกแปลกใจเล็กน้อย

'ผมรู้สึกแปลกใจเล็กน้อย แต่เมื่อคุณอยู่ภายใต้สัญญา คุณต้องรักษาสัญญาของคุณ' ฟูร์กนิเย่ร์ กล่าว 'คุณสร้างเคมีร่วมกับคนอื่นๆ คุณกำลังพยายามที่จะอยู่กับทีม และอะไรจะดีไปกว่าการทำงานร่วมกับทีมหรือทำงานด้วยตัวเอง? ผมไม่แน่ใจว่านั่นเป็นแนวทางที่ชาญฉลาด'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด