:::     :::

อาซาร์ทนพิษบาดแผลไม่ไหวแขวนสตั๊ดวัย32

วันอังคารที่ 10 ตุลาคม 2566
789
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เอแดน อาซาร์ อดีตปีกทีมชาติเบลเยียม ตัดสินใจแขวนสตั๊ดในวัย 32 ปี หลังจากต่อสู้กับอาการบาดเจ็บมาตลอดในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

อาซาร์ ยกเลิกสัญญากับ เรอัล มาดริด เมื่อเดือนมิถุนายน และผ่านไป 4 เดือนเศษ ยังไม่สามารถหาต้นสังกัดใหม่ได้ เจ้าตัวจึงตัดสินใจเลิกเล่นฟุตบอลอย่างเป็นทางการในวันที่ 10 ตุลาคม เป็นอันปิดฉากช่วงเวลา 16 ปีในอาชีพนักฟุตบอล

"คุณต้องฟังเสียงของตัวเอง และบอกว่าหยุดในช่วงเวลาที่เหมาะสม"

"หลังจาก 16 ปี และผ่านการลงเล่นมามากกว่า 700 เกม ผมตัดสินใจแล้วที่จะยุติอาชีพนักฟุตบอล"

"ระหว่างช่วงเวลาเป็นนักฟุตบอล ผมโชคดีมากที่ได้พบกับผู้จัดการทีม โค้ช และเพื่อนร่วมทีมที่ยอดเยี่ยม ขอขอบคุณทุกคนสำหรับช่วงเวลาดีๆ เหล่านี้ ผมจะคิดถึงพวกคุณทุกคน"

"ผมอยากขอบคุณสโมสรที่ผมเคยเล่นด้วย ลีลล์, เชลซี และ เรอัล มาดริด และขอบคุณสมาคมฟุตบอลเบลเยียมสำหรับช่วงเวลาในทีมชาติเบลเยียม"

"และขอขอบคุณเป็นพิเศษ ครอบครัว เพื่อน ที่ปรึกษา และคนที่ใกล้ชิดกับผมทั้งในช่วงเวลาที่ดีและร้าย"

"ท้ายสุดนี้ ขอขอบคุณแฟนๆ ที่ติดตามผมมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา และสำหรับกำลังใจในทุกๆ ที่ที่ผมเล่นด้วย ตอนนี้เป็นเวลาที่ผมจะมีความสุขกับคนที่รัก และประสบการณ์ใหม่ แล้วพบกันนอกสนามเร็วๆ นี้"

ทั้งนี้ อาซาร์ แจ้งเกิดกับ ลีลล์ และประสบความสำเร็จมากที่สุดกับ เชลซี ระหว่างปี 2012-2019 ครองแชมป์หลายรายการ หนึ่งในนั้นคือแชมป์พรีเมียร์ลีก 2 สมัย ในฤดูกาล 2014-15 และ 2016-17

จากนั้น อาซาร์ ย้ายไป เรอัล มาดริด ค่าตัวมหาศาล 89 ล้านปอนด์ แต่ไม่อาจทำผลงานที่ดีเหมือนในพรีเมียร์ลีก เหตุผลหลักคืออาการบาดเจ็บที่เกิดขึ้นบ่อยครั้ง ตลอด 4 ฤดูกาล ได้ลงเล่นไปเพียง 76 เกม ยิงไป 7 ประตู จนทั้งสองฝ่ายตกลงร่วมกันที่จะยกเลิกสัญญาเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด