:::     :::

เซซาร์กำชับโต๊ะเล็กไทยใส่เต็มกับฮ่องกง

วันอังคารที่ 10 ตุลาคม 2566
671
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

กุนซือฟุตซอลไทย "คาร์ลอส เซซาร์" กำชับแข้งฟุตซอลทีมชาติไทยใส่เต็มเพื่อให้เกียรติคู่แข่งเกมดวลฮ่องกง 11 ต.ค.นี้ ด้าน "วรศักดิ์ ศรีหรั่งไพโรจน์" หน้าเป้าทีมชาติไทย ชี้แข้งไทยไม่ประมาทฮ่องกงแม้แพ้มาในเกมแรก ยกเป็นทีมที่มีพัฒนาการที่ดีขึ้นในช่วงที่ผ่านมา ขณะที่เอเชี่ยนคัพ2024 ได้แล้ว 9 ทีมผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ

ความเคลื่อนไหวทัพฟุตซอลทีมชาติไทย ชุดลุยศึก AFC Futsal Asian Cup 2024 Qualifiers ภายใต้การคุมทัพของ คาร์ลอส เซซาร์ กุนซือใหญ่ชาวสเปน ซึ่งมี “บิ๊กทิน” สุทิน บัวตูม เป็นผู้จัดการทีม โดยฟุตซอลไทยอยู่ในสายเอ ร่วมกับ ทีมชาติจีนและทีมชาติฮ่องกง
ล่าสุดเมื่อวันที่ 10 ต.ค.66 “คาร์ลอส เซซาร์” กุนซือใหญ่ชาวสเปน นำทัพฟุตซอลไทยลงฝึกซ้อมมื้อสุดท้ายเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนลงเล่นนัดที่สองพบกับ ทีมชาติฮ่องกง ซึ่งใช้เวลาฝึกซ้อม 2 ชั่วโมง โดยมีการติวเข้มการขึ้นเกมรุกรวมไปถึงจังหวะการจบสกอร์ในรูปแบบต่างๆทั้งการยิงไกลและการดวลตัวต่อตัว ก่อนจะปิดท้ายด้วยการฝึกซ้อมแทคติกการเล่นลูกเซตเพลย์
ทางด้าน “คาร์ลอส เซซาร์” กุนซือใหญ่ฟุตซอลไทย เผยว่า "ฮ่องกงถือเป็นทีมกำลังพัฒนาขึ้นมา จริงๆเกมแรกที่ลงสนามพวกเขาก็เล่นกันได้ดี เราเองก็ต้องเล่นกันอย่างรัดกุมละเอียดจะประมาทไม่ได้ซึ่งเราก็จะใช้ผู้เล่นชุดเดิมแต่จะปรับเปลี่ยนวิธีการเล่นและกำชับให้นักเตะให้เต็มที่ให้เกียรติคู่แข้ง เชื่อว่าจะเป็นเกมที่สนุกอย่างแน่นอน" 
ภายหลังการฝึกซ้อม “เจ้าเต่า” วรศักดิ์ ศรีหรั่งไพโรจน์ ดาวยิงฟุตซอลไทย กล่าวว่า "นัดที่แล้วก็ดีใจมากที่สามารถทำประตูได้และทีมชาติไทยก็สามารถเก็บชัยชนะได้อีกด้วย เกมต่อไปที่จะเจอกับฮ่องกงทุกคนในทีมก็ไม่ประมาท เพราะเป็นเกมระดับนานาชาติที่เราอาจจะไม่ได้เล่นกันนานแล้วหลังก่อนหน้านี้มีแต่แมตช์ทัวร์นาเมนต์เพื่อเตรียมทีมกันมา”
“ถึงแม้ว่าฮ่องกงจะเพิ่งแพ้จีนมาในเกมแรกแต่ก็จะประมาทไม่ได้ ทุกคนก็จะลงเล่นกันอย่างเต็มที่แน่นอน ในช่วงหลังทีมชาติฮ่องกงก็ถือว่ามีพัฒนาการที่ดีขึ้นมาพอสมควรเหมือนกับชาติอื่นๆ เราก็ต้องเล่นกันอย่างรัดกุมและมีวินัยตามแทคติกของทีม”
ขณะที่ฟุตซอลเอเชี่ยนคัพ 2024 รอบคัดเลือก ซึ่งจะคัดเอา 15 ชาติ จากแข่งขันทั้งหมด 8 กลุ่ม มารวมกับทีมชาติไทย ซึ่งเป็นเจ้าภาพในรอบสุดท้าย โดยหลังผ่านเกมนัดที่สองได้ทีมที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายไปแล้ว 9 ทีม ประกอบด้วย ไทย(เจ้าภาพ), เกาหลีใต้, เวียดนาม, เมียนมา, ทาจิกิสถาน, อิรัก, อุซเบกิสถาน, คูเวต และบาห์เรน โดยยังขาดอีก 7 ทีมเพื่อเข้าไปแข่งขันเอเชี่ยนคัพ 2024 รอบสุดท้าย โดยจะหา 5 ทีมจากทวีปเอเชียไปแข่งขันฟุตซอลโลก2024 ที่อุซเบกิสถาน โดยทวีปเอเชียได้โควต้า 4 + 1(เจ้าภาพ) 
สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตซอลเอเชี่ยนคัพ 2024 รอบคัดเลือก กลุ่มเอ ณ สนามบางกอก อารีน่า เปิดเข้าชมฟรี 
วันที่ 11 ตุลาคม 2566 ไทย พบ ฮ่องกง เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง T Sports 7 และ Youtube : FutsalThailand - ฟุตซอลไทยแลนด์ 
วันที่ 13 ตุลาคม 2566 ฮ่องกง พบ จีน เวลา 17.00 น.


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด