:::     :::

เซนน่าแนะไม่ควรเทียบเบลลิงแฮมกับซีดาน

วันอังคารที่ 17 ตุลาคม 2566
383
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

จูด เบลลิงแฮม ทำผลงานยอดเยี่ยมตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นอาชีพกับ เรอัล มาดริด แต่ยังไม่ควรนำแข้งวัย 20 ปีไปเปรียบเทียบกับผู้เล่นระดับตำนานอย่าง ซีเนดีน ซีดาน ตามมุมมองของอดีตมิดฟิลด์ทีมชาติสเปน

อันโตนิโอ มาร์กอส เซนน่า อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติสเปนชุดแชมป์ยูโร 2008 เรียกร้องให้แฟนๆ เรอัล มาดริด ไม่ควรนำ จูด เบลลิงแฮม ไปเปรียบเทียบกับผู้เล่นระดับตำนานอย่าง ซีเนดีน ซีดาน เนื่องจากมิดฟิลด์ชาวอังกฤษยังต้องใช้เวลาเพื่อพิสูจน์ตัวเองกับทัพ 'โลส บลังโกส' จากการเปิดเผยกับมาร์ก้าเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา 

เบลลิงแฮม ย้ายจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาค้าแข้งกับ เรอัล มาดริด ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาด้วยค่าตัวเบื้องต้น 103 ล้านยูโร ก่อนมิดฟิลด์วัย 20 ปีจะเริ่มต้นอาชีพกับทีมชุดขาวอย่างยอดเยี่ยมด้วยการทำ 10 ประตูกับ 3 แอสซิสต์จากการลงเล่นทุกรายการในซีซั่นนี้ 

ทั้งการทำประตูและความสามารถในการผ่านบอลจากแนวลึกเพื่อทำลายเกมป้องกันของคู่แข่งทำให้เขาถูกนำไปเปรียบเทียบกับตำนานอย่าง ซีดาน ที่เคยเล่นกับ เรอัล มาดริด ในช่วงปี 2001-2006 ก่อนนำทีมชุดขาวคว้าแชมป์ ลา ลีกา 1 สมัย, แชมเปี้ยนส์ลีก 1 สมัย, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 1 ครั้ง, อินเตอร์คอนติเนนตัล 1 ครั้ง และ สแปนิช ซูเปอร์ คัพ 2 ครั้ง แต่ เซนน่า มองว่ามันเร็วเกินไปในการนำมิดฟิลด์ชาวอังกฤษไปเปรียบกับผู้ยิ่งใหญ่ตลอดกาลอย่าง ซีดาน

'การเปรียบเทียบเช่นนี้ไม่เป็นประโยชน์ เบลลิงแฮม เป็นเด็กที่เพิ่งเริ่มต้นใน ลา ลีกา' เซนน่า กล่าว 'มันเป็นเรื่องจริงที่เขาเริ่มต้นด้วยสถิติที่ยอดเยี่ยม และผมไม่คิดว่าจะมีใครคาดหวังเรื่องนั้น แม้แต่ตัวเขาเอง'

'เขาเป็นผู้เล่นพรสวรรค์ที่สามารถกำหนดยุคของเขาได้ แต่การเปรียบเทียบเขากับ ซีดาน ในตอนนี้ยังเร็วเกินไป'

'ซีดาน เป็นตำนานที่มีมรดกยิ่งใหญ่ คุณควรรออย่างน้อย 3 ฤดูกาลกับ เรอัล มาดริด เพื่อดูว่า เบลลิงแฮม จะมีอะไรที่คล้ายกันได้หรือไม่'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด