:::     :::

"ต๋อง"ชี้ฟอร์มเด่นเพราะเล่นเวท ยกรามอสแรงบันดาลใจ

วันพฤหัสบดีที่ 05 เมษายน 2561
1,604
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

นรงค์ฤทธิ์ บุญสุข กองหลังร่างโย่งของทีม "ค้างคาวไฟ" เผยเบื้องหลังฟอร์มฮอตเป็นเพราะเล่นเวทและกินโปรตีนเพื่อเสริมกล้ามเนื้อ ทำให้รูปร่างกำยำมากขึ้น เผย เซร์คิโอ รามอส กองหลังพันธุ์ดุทีมชาติสเปน คือไอดอลที่ยึดถือเป็นแบบอย่าง

กองหลังวัย 25 ปี เจ้าของความสูง 187 ซม. ของทีม สุโขทัย เอฟซี ได้ลงเล่นเป็นตัวหลักในศึกโตโยต้า ไทยลีก 2018 หลังย้ายมาจาก พีทีที ระยอง ในศึก T2 โดยได้รับการจับตามองอย่างมากว่าเส้นทางค้าแข้งคล้ายคลึงกับ พรรษา เหมวิบูลย์ ที่เป็นแข้งโนเนมจากลีกล่างและแจ้งเกิดได้ภายในปีเดียวในการย้ายมาเล่นในไทยลีกให้กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 

"ต๋อง" เปิดเผยกับ THSPORT ว่าเหตุที่ผลงานดีขึ้นมากเป็นเพราะโค้ชตั้งแต่สมัยเล่นให้ทีม "พลังเพลิง" แนะนำให้กินโปรตีนและเล่นเวทเพื่อทำให้ร่างกายแข็งแกร่งขึ้น หลังจากที่เมื่อสมัยค้าแข้งให้ทีม ศรีสะเกษ เอฟซี มีรูปร่างผอมบางมาก ถือเป็นการลบจุดด้อยของตัวเองทำให้น้ำหนักกับส่วนสูงสัมพันธ์กันมากขึ้น และช่วยได้มากกับสไตล์การเล่นกองหลังตัวชน

"แต่ก่อนผมผอมมากตอนสมัยเล่นให้ศรีสะเกษ ตอนนั้นผมเพิ่ง 19 ปี รอยส์เตอร์ โมไรร่า เป็นคนดันผมขึ้นมาเล่นใน 10 เกมสุดท้าย พอผมย้ายไป พีทีที ระยอง พี่โจ (ธีรศักดิ์ โพธิ์อ้น) แนะนำให้ผมกินโปรตีนและเล่นเวทให้น้ำหนักมันสัมพันธ์กับส่วนสูง ซึ่งก็ช่วยได้เยอะเลยเพราะผมเล่นสไตล์ตัวชน รูปร่างมีผลอย่างมากเวลาต้องเบียดปะทะฝั่งตรงข้าม" ปราการหลังร่างโย่งกล่าว

นอกจากนี้ "ต๋อง" เผยอีกว่า นักเตะที่ยึดถือเป็นไอดอลคือ เซร์คิโอ รามอส ปราการหลังทีมชาติสเปนของ เรอัล มาดริด เพราะเติมขึ้นไปทำประตูได้บ่อยๆ อีกทั้งสไตล์การเล่นบู๊ดุดันทุ่มเทเสมือนกับว่ายอมตายในสนามได้ ซึ่งตนก็พยายามศึกษาเพื่อนำมาปรับปรุงการเล่นของตัวเองให้ดียิ่งขึ้น


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})