:::     :::

ยังค์โต้ยันชีวิตแฮปปี้มากหลังเผยเป็นเกย์

วันพฤหัสบดีที่ 19 ตุลาคม 2566
621
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ยาคุบ ยังค์โต้ นักฟุตบอลสาธารณรัฐเช็ก เปิดเผยว่าเขามีความสุขมากที่ตอนนี้สามารถเล่นได้โดยไม่ต้องซ่อนตัวหรือมีความกลัว หลังจากที่เขากลายเป็นผู้เล่นระดับทีมชาติในปัจจุบันคนแรกที่เปิดเผยต่อสาธารณะว่าเป็นเกย์

ดาวเตะวัย 27 ปี ซึ่งย้ายมายัง กายารี่ ด้วยสัญญา 2 ปี ในเดือนกรกฎาคม เปิดเผยผ่านดังกล่าวในโพสต์บนโลกโซเชียลเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ในขณะที่เขาเดินตาม จอช คาวัลโล่ ชาวออสเตรเลีย และ เจค แดเนียลส์ จาก แบล็คพูล ที่แบ่งปันเรื่องเพศของพวกเขา

เขาเขียนว่า "เช่นเดียวกับคนอื่นๆ ผมอยากใช้ชีวิตอิสระ ปราศจากความกลัว ปราศจากอคติ ปราศจากความรุนแรง แต่ด้วยความรัก ผมเป็นรักร่วมเพศ และผมไม่ต้องการซ่อนตัวเองอีกต่อไป"

สตาร์ชาวเช็ก ซึ่งแยกทางกับ มาร์เกต้า อ็อตโตมันสก้า อดีตแฟนที่มีลูกชายด้วยกันในปี 2021 เปิดใจเกี่ยวกับการเล่นฟุตบอลในปัจจุบัน

"มันเป็นช่วงเวลาที่ยิ่งใหญ่สำหรับผม แต่หลังจากผ่านไป 6-7 เดือน ผมบอกได้เลยว่ามันไม่ใช่ความผิดพลาด" ยังค์โต้ บอกกับ บีบีซี

"ถ้าผมทำมันได้อีกครั้ง ผมจะทำอย่างแน่นอน เพราะมันช่วยตัวเองได้ และผมคิดว่ามันช่วยคนได้มากมาย มันเป็นช่วงเวลาที่ยิ่งใหญ่สำหรับนักฟุตบอลทุกคน และนักฟุตบอลอาชีพหลายคนจากหลายสโมสรที่เขียนถึงผม เพื่อขอบคุณผมสำหรับสิ่งนี้"

"ผมคิดว่ามันเป็นตัวอย่างที่ดีและเป็นด้านบวกสำหรับทุกคน และตอนนี้ผมมีความสุขมากที่ได้เล่นโดยไม่ต้องซ่อนตัวหรือกลัว ผมแค่ทำต่อไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นและนั่นเป็นสิ่งที่ดีมาก"

"ตอนที่ผมเข้าสู่ทีมฟุตบอลอาชีพ การเป็นเกย์ยังคงถูกมองว่าไม่ปกติ และฟุตบอลก็ยังคงต่อต้านกลุ่มรักร่วมเพศอยู่นิดหน่อย ผมคิดว่างั้นนะ"

"ดังนั้นผมจึงกลัวเมื่อตอนผมอายุ 18 หรือ 19 ปี และอยู่ข้างผู้ชายคนอื่นและไม่สามารถเปิดข้อความใน WhatsApp ได้ เพราะผมกลัวเสมอว่าอาจมีคนเห็นข้อความหรือรูปถ่ายจากผู้ชาย...แต่มันคือสิ่งที่ผมต้องทำเพื่อให้ดีขึ้น"

"ผมคิดกับตัวเองว่า 'เอาล่ะ ดูสิ ยาคุบ แกเป็นนักฟุตบอลอาชีพ แต่แกก็มีชีวิตที่แกต้องใช้ตามต้องการ' และสำหรับผมนั่นเป็นเรื่องพื้นฐาน" 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด