:::     :::

ไทยลีกเตรียมปรับโปรแกรมเอื้ออุ่นญี่ปุ่น

วันศุกร์ที่ 20 ตุลาคม 2566
319
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

นายกสมาคมฯ​ สั่งการ​ ไทยลีก ประสาน 6 สโมสร ปรับโปรแกรมลีก​เพื่อความพร้อมของทีมชาติไทย ก่อนเกมอุ่นเครื่องเตรียมลุยเอเชียน คัพ 2023

ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้บรรลุข้อตกลงกับ สมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น หรือ JFA ในการจัดการแข่งขันฟุตบอล อุ่นเครื่อง International Friendly Match ระหว่างทีมชาติญี่ปุ่นกับ ทีมชาติไทย ในวันที่ 1 มกราคม 2567 ณ สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เพื่อกระชับความสัมพันธ์และถือเป็นการเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ซึ่งทั้งสองชาติได้ผ่านเข้ารอบสุดท้าย นั้น
ล่าสุด พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคม ได้สั่งการไปยัง​ บริษัท​ ไทยลีก จำกัด​ ให้ดำเนินการพิจารณาปรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลลีกให้สอดคล้องและเป็นประโยชน์​สูงสุดต่อทีมชาติไทย​ เพื่อให้ทีมมีความพร้อมก่อนเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องกับทีมชาติญี่ปุ่น และฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย โดยให้ดำเนินการทันที
สำหรับ โปรแกรมนัดตกค้างซึ่งเดิมเลื่อนจะมาแข่งขันในวันที่ 29 ธันวาคม 2566 โดยจะขอปรับโปรแกรมการแข่งขันเร็วขึ้นหนึ่งวัน คือ วันที่ 28 ธันวาคม 2566 เพื่อให้มีความเหมาะสมสำหรับนักกีฬา ในการพักฟื้น ก่อน เดินทางมารายงานตัว ฝึกซ้อม​ และเดินทางไปอุ่นเครื่องเพื่อเตรียมความพร้อม ตามโปรแกรมที่กำหนด
ทั้งนี้ เอเอฟซี ประกาศให้ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2567 ถึงวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2567 เป็น "ฟีฟ่า เดย์" โดยห้ามมิให้ประเทศสมาชิกที่เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลเอเชียนคัพ รอบสุดท้าย มีแมตช์อุ่นเครื่องอย่างเป็นทางการ หลังจากวันที่ 6 มกราคม 2567 หรือ ก่อนการแข่งขันเป็นเวลาอย่างน้อย 5 วัน



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})