:::     :::

ไก่แบนธงชาติสนามเหย้าดวลเจ้าสัวหวั่นแตกแยก

วันเสาร์ที่ 21 ตุลาคม 2566
405
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สโมสร ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ขอความร่วมมือแฟนบอลไม่นำธงชาติเข้ามาแสดงตนในสนามเหย้าเกมพบ ฟูแล่ม (23 ต.ค.) เนื่องจากกังวลจะยิ่งสร้างความแตกแยกในสังคม

แคมเปญของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ สัปดาห์นี้คือให้ทุกเกมแข่งขันร่วมรำลึกถึงเหยื่อผู้เสียชีวิตจากเหตุความขัดแย้งระหว่าง อิสราเอล-กลุ่มฮามาส ที่ลุกลามคร่าคนบริสุทธิ์ทั้งฝั่งยิว และปาเลสไตน์รวมหลายพันคน 

พิธีการคือให้ผู้เล่น, ผจก.ทีม, สตาฟฟ์โค้ช, ผู้ตัดสิน สวมปลอกแขนสีดำ และยืนสงบนิ่งเป็นเวลาหนึ่งนาทีก่อนเริ่มเตะ 

แต่ล่าสุดแถลงการณ์จาก ‘ไก่เดือยทอง’แจ้งให้แฟนบอลหลีกเลี่ยงกาแสดงออกที่จะยิ่งยั่วโมโหผู้มีความเห็นต่าง ทั้งการแสดงธงชาติ, ตราสัญลักษณ์ ฯลฯ เช่นธงอิสราเอล หรือ ปาเลสไตน์ 


“สโมสรพิจารณาว่าการแข่งฟุตบอลคือช่วงเวลาที่เราจะได้แสดงความเป็นพันธมิตรกัน ยกให้ทีมมาที่หนึ่งและสำคัญสุด” แถลงการณ์ของ สเปอร์ส 

“เกมฟุตบอลไม่ใช้เวทีส่วนตัวที่จะมาแสดงธงของแนวคิดการเมืองหรือศาสนาดาใด หรือสิ่งใดก็ตามที่ถูกพิจารณาว่าเป็นการยั่วยุ - นี่สามารถรวมถึงธงชาติใดๆ ระหว่างที่มีความขัดแย้งการเมืองรุนแรง, แคมเปญ หรือปัญหาต่างๆ”

“เรารับรู้อย่างดีถึงความอ่อนไหวที่มีส่วนร่วมต่อเหตุ และขอบคุณความร่วมมือต่อสิ่งที่เกิดขึ้น- จึงใคร่ของความร่วมมือแฟนบอลอย่าสร้างงานให้สจ้วร์ตเราเจองานยากระหว่างพวกคุณชมเกมในสนาม” 

อนึ่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดนชาวเน็ตแดกดันว่าเป็นพวกสองมาตรฐานเพราะความขัดแย้งอิสราเอล-ฮามาสห้ามแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ แต่ประเด็น ยูเครน-รัสเซีย กลับเต็มใจหนุนฝ่ายปธน.โวโลดีมีร์ เซเลนสกี ผู้ฝักใฝ่โลกตะวันตก

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด