:::     :::

บาปติสต้ามอง'เบลลิงแฮม'คล้ายซีดาน,แลมพาร์ด

วันอาทิตย์ที่ 22 ตุลาคม 2566
349
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ชูลีโอ บาปติสต้า เปิดเผยว่าสไตล์การเล่นของ จูด เบลลิงแฮม ทำให้เขานึกถึง ซีเนดีน ซีดาน กับ แฟร้งค์ แลมพาร์ด สองอดีตมิดฟิลด์ชื่อดัง

ชูลีโอ บาปติสต้า อดีตแข้ง เซบีย่า และ เรอัล มาดริด เปิดเผยว่า จูด เบลลิงแฮม มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษของทีมชุดขาวทำให้เขานึกถึงยอดแข้งในอดีตอย่าง ซีเนดีน ซีดาน เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติฝรั่งเศส และ แฟร้งค์ แลมพาร์ด มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษ ตามรายงานจาก 'เดียรีโอ อาส' เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 

'ใช่, มีความคล้ายคลึงกัน และในทั้งสองกรณี โค้ชคือกุญแจสำคัญ เมื่อโค้ชรู้วิธีแยกแยะชิ้นส่วนที่เขามีและวิธีประกอบชิ้นส่วนเหล่านั้นเข้าด้วยกัน ทุกอย่างจะดีขึ้น'

'เบลลิงแฮม กำลังพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเป็นผู้เล่นที่เป็นตัวตัดสินเกมดีที่สุดในมาดริด และ ลา ลีกา ระบบของ อันเชล็อตติ เป็นประโยชน์ต่อเขา และเขาได้ค้นพบพื้นที่สำหรับเขาในการใช้ประโยชน์จากคุณภาพของเขาจนถึงจุดสูงสุด เพราะความสามารถในการทำประตูของเขาสูงมาก'

บาปติสต้า ยังกล่าวถึงความคล้ายและแตกต่างกันระหว่างเขากับ เบลลิงแฮม โดยกล่าวว่า 'เบลลิงแฮม มีการสร้างสรรค์มากกว่า และผม อาจจะดุดันมากกว่าเล็กน้อยในการโจมตีพื้นที่่ว่าง ซึ่งเป็นสิ่งที่เขาทำได้ดีมากเช่นกัน'

'เขาคล้ายกันตรงที่ผมพุ่งทะยานจากแถวสอง สิ่งที่ผมเรียกว่า 'เดด โซน' เขาเป็นคนที่คาดเดาไม่ได้มากนักและยากต่อการประกบ เพราะเขาอยู่ข้างหลังมิดฟิลด์และเข้ามาด้วยพละกำลังมหาศาล'

'นอกเหนือจากความฉลาดและรู้วิธีวางตำแหน่งตัวเองในทางแท็คติก เขามีร่างกายทรงพลังและเทคนิคที่ประณีตมาก เขาสมบูรณ์มาก'

เมื่อถูกถามถึงนักฟุตบอลคนใหม่ที่ เบลลิงแฮม ทำให้เขานึกถึง บาปติสต้า ตอบว่า 'เขามีคุณสมบัติเหมือนสตาร์หลายคนในอดีต ในรายละเอียดบางอย่าง เขาทำให้นึกถึง ซีดาน ผมไม่คิดว่าเขาไม่มีความเป็นเลิศทางเทคนิค แต่เขามีความสามารถในการทำประตูมากกว่า เขายังทำให้ผมนึกถึง แลมพาร์ด ด้วย'

'ตำแหน่งในอุดมคติของเขาคือมิดฟิลด์เพลย์เมคเกอร์ ที่มีอิสระในการเคลื่อนที่และเข้าใกล้ประตู เขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ไม่ควรถูกจำกัดการเล่น'

เบลลิงแฮม อายุเพียง 20 ปี ซึ่ง บาปติสต้า เชื่อว่าเขาสามารถก้าวไปสู่จุดสูงสุดกับ เรอัล มาดริด ได้เช่นกัน แต่ก็เตือนว่าเขาจะต้องรับมือกับช่วงเวลาที่ร่างกายไม่สมบูรณ์ และเขาต้องเตรียมพร้อมสำหรับสิ่งนั้น

'การเล่นให้ เรอัล มาดริด สร้างผลกระทบมหาศาลให้คุณ และถ้ามีใครสักคนทำในสิ่งที่เขาทำได้ มันจะเพิ่มจำนวนมากขึ้นในระดับโลก สำหรับผม ดูเหมือนว่าเขาเป็นนักเตะที่มีความคิดที่ดีและรู้วิธีรับมือกับความสำเร็จและความกดดัน'

'เมื่อใครสักคนทำผลงานได้ดีมาก เขาก็ชื่นชมเขามาก และถ้าผลงานเขาตกลง เราก็จำเขาไม่ได้เช่นกัน ตอนนี้เขาเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม ซึ่งอยู่ในช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยม แต่เขาต้องเตรียมตัวให้พร้อมเมื่อสิ่งต่างๆไม่เป็นไปด้วยดี' 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด