:::     :::

ชบาแก้วบินคัดโอลิมปิกที่จีน

วันอังคารที่ 24 ตุลาคม 2566
170
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"บิ๊กหยิม" ส่ง ชบาแก้ว ลุยจีน คัดโอลิมปิก โซนเอเชียรอบ 2

วันที่ 24 ตุลาคม 2566 เวลา 09.00 น. ที่ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รวมตัวกันเพื่อออกเดินทางไปยัง เมืองเซี่ยะเมิน สาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลหญิงโอลิมปิกรอบคัดเลือก โซนเอเชียรอบ 2 
ก่อนการเดินทางครั้งนี้ "บิ๊กหยิม" ยุทธนา หยิมการุณ อุปนายกสมาคมฯ ร่วมให้กำลังใจนักกีฬาและทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ช พร้อมมอบเงินสนับสนุนบำรุงทีมเพื่อใช้สำหรับอำนวยความสะดวกระหว่างการเดินทางและในช่วงการแข่งขันฟุตบอลหญิงโอลิมปิกรอบคัดเลือก โซนเอเชียรอบ 2  
 โดย "บิ๊กหยิม"ยุทธนา หยิมการุณ กล่าวว่า "วันนี้ก็เดินทางมาให้กำลังใจน้องๆ และทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ช ที่กำลังจะเดินทางไปเมืองเซี่ยะเมิน สาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อเข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลหญิงโอลิมปิกรอบคัดเลือก โซนเอเชียรอบ 2 ก็ได้มอบเงินสนับสนุนทีมไว้สำหรับขาดเหลือในช่วงเดินทางไปแข่งขัน ก็ขอให้ทุกคนเดินทางปลอดภัยและสร้างผลงานได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้"
 ด้าน นฤพล แก่นสน หัวหน้าผู้ฝึกสอน ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า “หลังจบเอเชียนเกมส์ เราได้ปล่อยนักเตะพัก โดยชุดนี้ได้มีการเปลี่ยนนักเตะค่อนข้างเยอะ เพราะหลายคนเพิ่งย้ายไปค้าแข้งในต่างประเทศ ซึ่งเป็นเรื่องที่ดี ตรงนี้เราก็ให้เขาได้โอกาสปรับตัวกับทีมใหม่" 
"สำหรับทัวร์นาเมนต์นี้ แน่นอนเราจะพยายามทำผลงานให้ออกมาดีที่สุด อย่างที่ทราบกันว่าเราอยู่กลุ่มเดียวกับทีมระดับสูง ซึ่งต้องยอมรับว่าแต่ละทีมมีศักยภาพที่จะก้าวไปเล่นฟุตบอลโลก แต่เหนือสิ่งอื่นใด เราต้องพยายามนำสิ่งต่างๆ กลับมาด้วย ตอนนี้เรามีโมเดลการเล่น ปรัญชาการเล่นแล้ว เราก็ต้องมองว่าเราทำได้หรือไม่ แล้วแสดงเอกลักษณ์ของทีมชาติไทย ออกมาให้เห็น เราได้ซ้อมกันอย่างละเอียด ก็อยากเห็นการตอบสนองในการไปครั้งนี้"
"ถ้าเราอยากก้าวไปอีกระดับ เราต้องพยายามทำให้ฝ่ายตรงข้ามเล่นได้ยากลำบากที่สุดในการเจอกับเรา และเราเองก็ต้องมีวิธีการ หรือ แนวทางการเล่น โครงสร้างที่ชัดเจน เด็กชุดนี้ต้องขยับขึ้นไปอีก เราเตรียมทีมชุดนี้มาสักระยะ การได้เจอเกมระดับสูงถือเป็นเรื่องดี เพราะหากไม่มีเลยก็จะหยุดพัฒนาตัวเขา การได้เจอทีมคุณภาพระดับสูงระดับท็อปของ เอเชีย เราต้องเริ่มต้น เพื่อที่เราจะกลับไปฟุตบอลโลกให้ได้อีกครั้ง และเมื่อมาผสมผสานกับนักเตะรุ่นพี่ที่ไปค้าแข้งต่างแดน พอมาถึงจุดนั้นก็น่าจะลงตัวพอดี"
สำหรับ โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลหญิงปรีโอลิมปิก โซนเอเชีย รอบคัดเลือก รอบ2 ไทย อยู่กลุ่มบี ร่วมกับ จีน, เกาหลีใต้ และ เกาหลีเหนือ มีดังนี้
วันที่ 26 ตุลาคม 2566 เวลา 14.30 น. ตามเวลาประเทศไทย เกาหลีใต้ พบ ทีมชาติไทย ที่ เซียะเหมิน เอเกรต สเตเดียม ถ่ายทอดสดทาง AIS Play 
วันที่ 29 ตุลาคม 2566 เวลา 18.35 น. ตามเวลาประเทศไทย ทีมชาติไทย พบ จีน ที่ เซียะเหมิน เอเกรต สเตเดียม ถ่ายทอดสดทาง AIS Play
วันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 เวลา 14.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ทีมชาติไทย พบ เกาหลีเหนือ ที่ เซียะเหมิน เอเกรต สเตเดียม ถ่ายทอดสดทาง AIS Play


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด