:::     :::

เชซุสยิง-จ่ายพาปืนบุกเชือดเซบีย่า2-1นำฝูงกลุ่ม

วันพุธที่ 25 ตุลาคม 2566
359
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อาร์เซน่อล ขึ้นนำจ่าฝูงของกลุ่ม บี ในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จหลังบุกชนะ เซบีย่า 2-1 ในเกมที่ กาเบรียล เชซุส ทั้งยิงทั้งจ่าย

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กลุ่ม บี 

เซบีย่า (สเปน) 1 - อาร์เซน่อล (อังกฤษ) 2

สนาม : เอสตาดิโอ ราม่อน ซานเชซ ปิซฆวน

เซบีย่า ที่มี 2 คะแนนจาก 2 นัดแรกส่ง ลูกัส โอกัมโปส, อีวาน ราคิติช, โดดี ลูเกบากีโอ และ ยุสเซฟ เอ็น-เนซีรี่ เล่นเกมรุกร่วมกัน ส่วน อาร์เซน่อล ที่มี 3 คะแนนยึดแนวรุกชุดเดิม บูคาโย่ ซาก้า, กาเบรียล เชซุส และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ 

อาร์เซน่อล น่าจะได้ประตูนำเร็วตั้งแต่ 8 นาทีแรกเมื่อ กาเบรียล เชซุส ไหลบอลให้ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ หลุดเข้าเขตโทษ ก่อนยิงด้วยขวา ทว่าบอลติดเท้า ออร์ยาน นีลันด์ ที่เซฟได้อย่างยอดเยี่ยม

นาที 22 อาร์เซน่อล หาโอกาสได้อีก มาร์ติเนลลี่ จ่ายจากทางซ้ายให้ เชซุส แต่งยิงด้วยขวาในเขตโทษ แต่ซัดโด่งหลุดเสาไกลไปน่าเสียดาย

ท้ายครึ่งแรก เกมหยุดลงพักใหญ่เมื่อ มาร์ติเนลลี่ ปะทะกับ ฌิบริล โซว์ จนเจ็บทั้้งคู่ แต่สุดท้ายกลับมาเล่นต่อกันได้หลังปฐมพยาบาล 

ช่วงทดเจ็บ เซบีย่า เกือบได้เมื่อ ลูกัส โอกัมโปส ไหลบอลให้ ยุสเซฟ เอ็น-เนซีรี่ แตะเข้าเขตโทษไปยิงด้วยซ้ายหนีมือ ดาบิด ราย่า แต่ว่าบอลถากเสาไกลออกหลังไป

ทว่ากลับเป็น อาร์เซน่อล ที่ได้ประตูนำ 1-0 ก่อนพักเบรกจากการเล่นโต้กลับ กาเบรียล เชซุส เกี่ยวบอลหนีผู้เล่น เซบีย่า ก่อนแทงให้ มาร์ติเนลลี่ หลุดเดี่ยวทะลุเข้าเขตโทษก่อนแตะหนี นีลันด์ ออกขวาแล้วซัดโล่งๆ ไม่พลาด

อาร์เซน่อล น่าจะได้ประตูที่สองในนาที 48 ออร์ยาน นีลันด์ โกลเจ้าถิ่นออกมาบล็อกลูกยิง เชซุส ทำให้บอลเข้าทาง มาร์ติน โอเดการ์ด ได้หวดด้วยซ้ายเน้นๆ ในเขตโทษ ทว่าซัดบอลข้ามคานน่าเสียดาย

ปืนใหญ่ได้ประตู 2-0 จนได้ในอีก 6 นาทีถัดมา เชซุส ได้บอลทางซ้ายจี้เข้าในเขตโทษ เซบีย่า แล้วโยกหนี เฆซุส นาบาส ก่อนปั่นด้วยขวามุมแคบส่งบอลเข้าเสาไกลอย่างสวยงาม

นาที 58 เซบีย่า ตีไข่แตกได้ากเตะมุมที่ อีวาน ราคิติช เปิดให้ เนมานย่า กูเดลจ์ ขึ้นโขกเสาแรกเต็มศีรษะ ดาบิด ราย่า ไม่สามารถป้องกันได้ สกอร์กลับมาเป็น 2-1 

เจ้าถิ่นเกือบตีเสมอได้ในอีก 6 นาทีถัดมาจากจังหวะที่ มาเรียโน่ ดีอาซ ตัวสำรองพักบอลแล้วหวดด้วยซ้ายเต็มข้อชนคานอย่างจึง ทว่าผู้ตัดสินเป่าว่าแฮนด์บอลไปก่อนในจังหวะพักบอลลง

ช่วงเวลาที่เหลือ เซบีย่า พยายามทำประตูตีเสมอให้ได้แต่ก็ไม่สำเร็จทำให้จบเกม อาร์เซน่อล เป็นฝ่ายบุกชนะ 2-1 เก็บเพิ่มเป็น 6 คะแนน และนำจ่าฝูงของกลุ่มได้สำเร็จเพราะผลอีกคู่ ล็องส์ ได้เพียงเสมอ พีเอสวี 1-1 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

เซบีย่า : ออร์ยาน นีลันด์ - เฆซุส นาบาส, เนมานย่า กูเดลจ์, เซร์คิโอ รามอส, มาร์กอส อากูนญ่า - ฌิบริล โซว์, บูบาการี ซูมาเร่ - ลูกัส โอกัมโปส, อีวาน ราคิติช, โดดี ลูเกบากีโอ - ยุสเซฟ เอ็น-เนซีรี่  

อาร์เซน่อล : ดาบิด ราย่า - เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลีบา, กาเบรียล มากัลเญส, ทาเคฮิโระ โทมิยาสึ - มาร์ติน โอเดการ์ด, จอร์จินโญ่, เดแคลน ไรซ์  - บูคาโย่ ซาก้า, กาเบรียล เชซุส, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่

ผู้ตัดสิน : เกล็นน์ นีเบิร์ก (สวีเดน) 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด