:::     :::

นักจัดรายการพร้อมลงสมัครชิงตำแหน่งประธานRFEF

วันศุกร์ที่ 27 ตุลาคม 2566
495
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

การ์ลอส เอร์เรร่า นักจัดรายการวิทยุและทีวีของเมืองกระทิงประกาศลงสมัครชิงตำแหน่งประธานสหพันธ์ฟุตบอลสเปนอย่างเป็นทางการ

การ์ลอส เอร์เรร่า นักจัดรายการวิทยุและโทรทัศน์ยืนยันเมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมาว่าเขาจะลงสมัครชิงตำแหน่งประธานสหพันธ์ฟุตบอลสเปน (RFEF) หลังการก้าวลงจากตำแหน่งของ หลุยส์ รูเบียเลส โดยมี เปโดร โรช่า ทำหน้าที่รักษาการตำแหน่งประธานฯชั่วคราว ตามรายงานจาก 'เดียรีโอ สปอร์ต'

'ผมมีความทะเยอทะยานที่จะคืนฟุตบอลสู่สังคม การแยกฟุตบอลออกจากชนชั้นวรรณะที่ทำให้ฟุตบอลแทบจะเป็นธุรกิจส่วนตัว ในทางปฏิบัติแล้วเป็นสิ่งที่คนเพียงไม่กี่คนที่ทำงานและรักษาตัวเองให้อยู่ในระดับสูงสุด คุณต้องเปิดประตูนั้น'

'ผมคิดว่าเราสามารถทำได้และบรรลุความสำเร็จของฟุตบอลสเปนที่รวมถึงแชมป์โลก แต่เด็กๆทุกคนก็มีสนามฟุตบอลด้วย เมื่อผมพูดถึงเด็กๆ ผมใช้ภาษาปกติซึ่งหมายถึงเด็กผู้ชายและผู้หญิง'

เอร์เรร่า วัย 66 ปี เริ่มต้นอาชีพด้านวิทยุตั้งแต่ปี 1977 ในแคว้นอันดาลูเซีย และทำรายการทีวีในปี 1985 เขายังเขียนหนังสือหลายเล่ม และยังเป็นคอลัมนิสต์ของ กาเดน่า เซร์ และ ออนด้า เซโร่ ตลอดช่วง 3 ทศวรรษที่ผ่านมาด้วย

สำหรับการเลือกตั้งประธานสหพันธ์ฟุตบอลสเปนคนใหม่มีกำหนดลงคะแนนโหวตในช่วงเดือนมีนาคมศกหน้า ซึ่ง เอร์เรร่า เป็นคนแรกที่ประกาศลงชิงตำแหน่งอย่างเป็นทางการ ส่วน เปโดร โรช่า ก็พร้อมลงชิงเก้าอี้เช่นกัน แต่ยังไม่มีการยืนยันเท่านั้น


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})