:::     :::

ฟุตซอลไทยไม่ประมาทแม้อยู่โถแรก

วันเสาร์ที่ 04 พฤศจิกายน 2566
362
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"บิ๊กทิน"สุทิน บัวตูม ผจก.ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย รอลุ้นจับสลากแบ่งสาย เอเอฟซี ฟุตซอลเอเชียนคัพ 2024 ยันฟุตซอลไทยอยู่ในโถแรกแต่ก็ประมาททชาติอื่นๆไม่ได้ เพราะทั้ง 16 ชาติก็ล้วนแต่มีเป้าหมายไปฟุตซอลโลก2024 ประกาศเป้าหมาย ขอลุ้นแชมป์เอเชียหนนี้ให้ได้ แม้จะยาก แต่ก็ต้องมองให้ไกลเข้าไว้ เป็นรายการเดียวที่วงการฟุตซอลไทยยังไม่เคยสัมผัส

จากการแบ่งโถเตรียมพร้อมจับสลากแบ่งสาย เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ2024 รอบสุดท้ายที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 17-28 เม.ย.67 ซึ่งรายการนี้จะคัดเอา 4 ทีมสุดท้ายไปแข่งขันฟุตซอลโลก2024รอบสุดท้ายที่อุซเบกิสถานเป็นเจ้าภาพ ซึ่งการจับสลากจะมีขึ้นในวันที่ 14 ธ.ค.66 
ล่าสุด "บิ๊กทิน"สุทิน บัวตูม ผจก.ทีมฟุตซอลทีมชาติไทยให้สัมภาษณ์ถึงการแบ่งโถจับสลาก ซึ่งทีมฟุตซอลทีมชาติได้สิทธิ์อยู่ในโถหนึ่งร่วมกับ ญี่ปุ่น , อิหร่าน และ อุซเบกิสถาน โดย"บิ๊กทิน"สุทิน บัวตูม ให้สัมภาษณ์ว่า   
"ถือเป็นผลดีที่เราในฐานะเจ้าภาพ เราอาจจะได้เปรียบในฐานะเจ้าภาพก็จริง แต่ก็ประมาทไม่ได้เลย เพราะทั้ง 16 ชาติที่เข้ารอบสุดท้าย ก็ล้วนแต่มีเป้าหมายในการเข้าไปเล่นในฟุตซอลโลกรอบสุดท้ายเหมือนกันทั้งหมด เช่นเดียวกับทีมชาติไทย เป้าหมายต้องคือไปผ่านเข้าไปเล่นในเวทีชิงแชมป์โลก2024 ให้ได้" 
"ถ้าพูดการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ยังเป็นรายการที่คนฟุตซอลก็หวังที่จะประสบความสำเร็จสักครั้ง เราอยากได้แชมป์เอเชียสักครั้ง และเป้าหมายครั้งนี้อาจจะยาก แต่เราต้องก็ตั้งความหวังเอาไว้สูงเพื่อยกระดับทีมฟุตซอลทีมชาติไทยให้มีศักยภาพมากที่สุด"
  "ในนามของผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมชาติไทยในฐานะที่เป็นหนึ่งในแฟนกีฬาไทยอยากจะขอเชิญชวนแฟนกีฬาชาวไทยเข้ามาร่วมชมและเชียร์ในการแข่งขันเอเอฟซี ฟุตซอลเอเชี่ยนคัพ2024 ซึ่งรายการนี้จะเป็นเวทีที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วทั้งทวีปเอเชียรวมถึงทั่วโลกเข้ามาในเมืองไทยด้วย"
การแบ่งโถจับสลาก เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 มีดังนี้ 
โถ1 : ไทย ,ญี่ปุ่น ,อิหร่าน ,อุซเบกิสถาน 
โถ2 : ทาจิกิสถาน ,คูเวต ,เวียดนาม ,ซาอุดิอาระเบีย 
โถ3 : อิรัก ,บาห์เรน ,เกาหลีใต้ ,เมียนมา 
โถ4 :  อัฟกานิสถาน ,คีร์กิซสถาน ,ออสเตรเลีย ,จีน
การแข่งขัน เอเอฟซี ฟุตซอลเอเชี่ยนคัพ2024 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 17-28 เมษายน ที่ประเทศไทย โดย 4 ทีมที่ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศจะได้สิทธิ์เข้าไปเล่นในฟุตซอลเวิลด์คัพ2024 ทันที่ 
กรณี อุซเบกิสถาน ในฐานะเจ้าภาพฟุตซอลโลกผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ทีมที่แพ้ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ทั้ง 4 ทีมจะได้สิทธิ์ลงเตะในรอบเพลย์ออฟเพื่อหาอันดับ 5 ผ่านเข้าไปเล่นในฟุตซอลโลกต่อไป


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด