:::     :::

เด็กเทพควงสวนกุหลาบประเดิมชัยจตุรมิตร

วันเสาร์ที่ 11 พฤศจิกายน 2566
436
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ลูกแม่รำเพย แชมป์เก่าประเดิมสวยบดเอาชนะอัสสัมชัญ 4-3 ขณะที่"เด็กสวน" ดวงแข็ง ได้กวิน พิทักษ์สาลี นายทวารจอมหนึบเซฟจุดโทษ ก่อนที่เสฎฐวุฒิ พงษ์จิตสุภาพ จะเหมาเบิ้ลช่วยให้ชมพู-ฟ้า เฉือนเอาชนะกรุงเทพคริสเตียน 2-1 ประเดิมศึกลูกหนังจตุรมิตรฯ ครั้งที่ 30

การแข่งขันฟุตบอลจตุรมิตรสามัคคี ครั้งที่ 30 ที่สนามศุภชลาศัย เมื่อวันที่ 11 พ.ย. เป็นการเล่นนัดประเดิมสนาม โดยคู่แรก เป็นการพบกันระหว่าง “ชมพูฟ้า” สวนกุหลาบวิทยาลัย เจ้าของแชมป์ 13 สมัย กับ “ชงโคสีม่วง” กรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย แชมป์ 13 สมัยเท่ากัน ดีกรีรองแชมป์เก่าจากการแข่งขันครั้งที่ผ่านมา เกมในครึ่งแรก กรุงเทพคริสเตียนพลาดโอกาสขึ้นนำไปก่อน เมื่อได้ลูกจุดโทษนาที 30 ทว่า พิชญะ คงศรี ยิงไปถูก กวิน พิทักษ์สาลี นายทวารสวนกุหลาบ ล้มตัวเซฟไว้ได้
ครึ่งหลัง สวนกุหลาบได้ประตูขึ้นนำ 1-0 นาที 54 อัฐเศรษฐ์ ทองหนัก กระชากบอลหลุดเข้าเขตโทษ ไหลบอลให้ เสฎฐวุฒิ พงษ์จิตสุภาพ แปตามน้ำโล่งๆ เข้าไป หลังเสียประตู กรุงเทพคริสเตียนโหมบุกหนัก ก่อนมาได้ประตูตีเสมอนาที 76 จากการสกัดเข้าประตูตัวเองของ คุณากร สุวรรณกุมาร กองหลังสวนกุหลาบ แต่หลังจากนั้นอีกเพียงนาทีเดียว นักเตะชมพูฟ้าก็ได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งจากการโซโลเดี่ยวของ เสฎฐวุฒิ พงษ์จิตสุภาพ กระชากจากด้านซ้ายเข้าไปยิงมุมแคบ เป็นประตูที่ 2 ของตัวเอง และเป็นประตูชัยให้สวนกุหลาบเป็นฝ่ายชนะ 2-1 ประเดิม 3 แต้มได้สำเร็จ

ส่วนการเล่นคู่เปิดสนามอย่างเป็นทางการ “ลูกแม่รำเพย” เทพศิรินทร์ เจ้าภาพ และแชมป์เก่าจากหนก่อน พบ “อินทรีแดง” อัสสัมชัญ เปิดฉากเริ่มเกมเป็นเทพศิรินทร์ที่ลุยเข้าใส่ก่อน ทว่าน.7 จากจังหวะที่เทพศิรินทร์บุกเพลิน ทำให้อัสสัมชัญโต้กลับ ก่อนจะเป็นปณิธิ เสนาภักดี กดเรียดผ่านตัวณัฐพล สวนสาร เข้าไปให้อัสสัมชัญพลิกออกนำไปก่อน 1-0 
แต่อินทรีแดงก็ดีใจไม่นาน เทพศิรินทร์เอาบอลมาเขี่ยเริ่มเล่นต่อบอลกันเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนจะเป็นปภาวิชญ ต่ออ่อน ยิงเข้าไปให้เทพศิรินทร์ตามตีเสมอทันควัน 1-1 ในน.8 หลังจากนั้นทั้งสองทีมต่างฝ่ายต่างแลกเกมบุก ครึ่งแรกทำท่าจะจบลงด้วยการเสมอกันอยู่แล้ว สิรภัทร พรมลี เปิดบอลจากกราบขวาเข้ามาหน้าประตู บอลขลุกขลิกก่อนจะเป็นศ็อฟฟาน สันหรน ซ้ำเข้าไปให้เทพศิรินทร์แซงนำ 2-1 ในครึ่งแรก
กลับมาครึ่งหลังอัสสัมชัญมีฮึดมาไล่ตามตีเสมอได้สำเร็จ 2-2 จากจังหวะตวัดยิงหน้ากรอบเขตโทษของ อัสรี อุสมา น.66 จากนั้นเกมมามันส์ช่วงท้ายโดยน.86 วรวีร์ หมีเหร็น ตะบันด้วยซ้ายระยะกว่า 40 หลา บอลพุ่งแหวกอากาศเสียบใต้คานเข้าไปอย่างสุดงามให้เทพศิรินทร์นำ 3-2 และถัดมาอีก 2 นาที เทพศิรินทร์มาได้ประตูเพิ่มจากการโหม่งเช็ดของวรโชติ ทรงศรี เด็กเทพขยับนำอีกครั้ง 4-2 แต่ช่วงทดเจ็บนาที 90+5 อัสสัมชัญยังไม่ยอม มายิงประตูไล่ตามมา 3-4 จากจังหวะซัดในกรอบเขตโทษของ นำโชค กฤษณชาญดี อย่างไรก็ตามสุดท้ายไล่ไม่ทัน จบเกมเทพศิรินทร์ เฉือนเอาชนะอัสสัมชัญไปแบบสุดมันส์ 4-3 เก็บ 3 แต้มแรกได้สำเร็จ 

สำหรับฟุตบอลจตุรมิตรสามัคคีครั้งที่ 30 นัดที่ 2 จะเตะกันในวันจันทร์ที่ 13 พ.ย.นี้ โดยคู่แรก เริ่มเวลา 13.00 น. อัสสัมชัญ พบ สวนกุหลาบ และคู่ที่ 2 เวลา 16.00 น. เทพศิรินทร์ พบ กรุงเทพคริสเตียน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด