:::     :::

ดวาเมน่าศูนย์หน้ากานาเสียชีวิตหลังฟุบคาสนาม

วันอาทิตย์ที่ 12 พฤศจิกายน 2566
429
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

วงการฟุตบอลได้รับข่าวเศร้า ราฟาเอล ดวาเมน่า ศูนย์หน้าชาวกานา ที่ปัจจุบันนำดาวซัลโวลีกแอลเบเนีย เสียชีวิตหลังประสบภาวะหัวใจหยุดเต้นคาสนาม

บีบีซี สื่ออังกฤษ รายงานว่า ดวาเมน่า ที่เล่นให้กับสโมสร เอ็กนาเตีย จ่าฝูงลีกแอลเบเนีย เกิดหมดสติล้มฟุบคาสนามระหว่างเกมลีกที่พบกับ ปาร์ติซานี่ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทำให้เกมถูกยกเลิก และการแข่งขันในสัปดาห์นี้ทั้งหมดถูกยกเลิกออกไป

แถลงการณ์ของสหพันธ์ฟุตบอลแอลเบเนียระบุว่า "แม้ได้รับการดูแลจากทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโดยทันที แต่น่าเสียดายที่เขาเสียชีวิตลงแล้ว"

"แอลเบเนีย ฟุตบอลลีก ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวของ ดวาเมน่า และสโมสรเอ็กนาเตีย สำหรับการสูญเสียครั้งใหญ่นี้ ที่สร้างความสะเทือนใจให้กับวงการฟุตบอลแอลเบเนีย"

ดวาเมน่า วัย 28 ปี ฤดูกาลนี้ยิงไปแล้ว 9 ประตู นำดาวซัลโวลีกแอลเบเนียอยู่ในปัจจุบัน

สำหรับ ดวาเมน่า ที่เคยพลาดย้ายไป ไบรท์ตัน เมื่อปี 2017 เพราะตรวจร่างกายไม่ผ่าน ในอดีตมีประวัติที่ไม่ค่อยดีนัก ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคหัวใจเมื่อปี 2017 และในปี 2020 ตอนเล่นอยู่กับ เลบานเต้ เข้ารับการผ่าตัดฝังเครื่องกระตุ้นหัวใจไฟฟ้าอัตโนมัติ

อีกครั้งในปี 2021 ตอนเล่นกับ เบลา-ไวส์ ลินซ์ ในเกมออสเตรียนคัพ เกิดล้มฟุบคาสนาม และเครื่องไอซีดีได้ทำการกระตุ้นจนสามารถฟื้นร่างกายได้อย่างรวดเร็ว แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตเมื่อวันเสาร์ที่ 11 พฤศจิกายนที่ผ่านมา หลังจากประสบภาวะหัวใจหยุดเต้น และเสียชีวิตระหว่างเดินทางไปโรงพยาบาล


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})