:::     :::

เดือนเดียวซูเปอร์คอมลดโอกาสปืนแชมป์กว่าครึ่ง

วันพุธที่ 22 พฤศจิกายน 2566
3,644
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ซูเปอร์คอมของ อ็อปต้า เผยให้เห็นถึงโอกาสของ อาร์เซน่อล ที่จะคว้าแชมป์ลีกเป็นครั้งแรกตั้งแต่ปี 2004 ลดลงกว่าครึ่งในรอบเดือนที่ผ่านมา

ปืนใหญ่ เข้้าสู่เบรกทีมชาติเมื่อเดือนตุลาคมด้วยคะแนนเท่ากับ สเปอร์ส ที่นำเป็นจ่าฝูงในตอนนั้น หลังเอาชนะ แมนฯ ซิตี้ 1-0 จากประตูของของ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่

แต่ทีมของ มิเกล อาร์เตต้า ไปเสมอ เชลซี 2-2 ในเกมแรกของพวกเขาหลังเบรก และจากนั้นก็ไปแพ้ นิวคาสเซิ่ล ในนัดที่ถูกถกเถียงการทำงานของวีเออาร์

หลังพบเจอกับฟอร์มเหล่านี้ ล่าสุดพวกเขาพบว่าตัวเองอยู่อันดับ 3 ตามหลัง แมนฯ ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล ซึ่งซูเปอร์คอมเชื่อว่าโอกาสในการคว้าแชมป์ลีกของพวกเขาลดลงจาก 11.8 เปอร์เซ็นต์ เหลือ 5.7 เปอร์เซ็นต์

เรือใบ เป็นทีมเต็งที่จะรักษาแชมป์ของพวกเขาเอาไว้จากการคาดการณ์ในเดือนตุลาคม และเปอร์เซ็นต์ของพวกเขาก็เพิ่มขึ้นในช่วงหลายสัปดาห์หลังจากนั้นมา แม้ว่าทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จะได้แต้มเดียวจากเกมสุดระทึกที่เสมอ เชลซี 4-4

หลังเดือนตุลาคม ซูเปอร์คอมให้โอกาสพวกเขา 73.4 เปอร์เซ็นต์ ตัวเลขดังกล่าวเพิ่มขึ้นเป็น 84.3 เปอร์เซ็นต์แล้วในตอนนี้

ผู้ท้าชิงใกล้เคียงที่สุดของพวกเขาคาดว่าจะเป็น ลิเวอร์พูล แต่โอกาสคว้าแชมป์ของ หงส์แดง ลดลงเหลือ 9.3 เปอร์เซ็นต์ จาก 12.2 เปอร์เซ็นต์ในเดือนตุลาคม โดยมีความกังวลเรื่องฟอร์มเกมเยือนหลังทำได้แค่เสมอ ลูตัน และจากนั้นก็แพ้ ตูลูส ในยูโรปา ลีก

สเปอร์ส ที่ออกสตาร์ทฤดูกาลยอดเยี่ยม แต่การแพ้ เชลซี และ วูล์ฟส์ ก่อนเบรกทีมชาติ ขณะที่ เจมส์ แมดดิสัน และ มิกกี้ ฟาน เดอ เฟน ต้องพักถึงปี 2024 โอกาสของพวกเขาที่จะคว้าแชมป์ลีกสูงสุดครั้งแรกตั้งแต่ปี 1961 จึงเหลือเพียง 0.3 เปอร์เซ็นต์

หันมาดูการแย่งชิงพื้นที่ท็อปโฟร์ ย้อนกลับไปในเดือนตุลาคม แมนฯ ยูไนเต็ด มีโอกาสเพียง 3.4 เปอร์เซ็นต์ที่จะขึ้นสู่ 4 อันดับแรก และนับตั้งแต่นั้นพวกเขาก็แพ้ในเกมแมนเชสเตอร์ดาร์บี้ และถูก นิวคาสเซิ่ล เขี่ยตกรอบคาราบาว คัพ

อย่างไรก็ตาม ผีแดง เอาชนะได้ 3 จาก 4 เกมหลังสุดในลีก หมายความว่าทีมของ เอริก เทน ฮาก เริ่มพลิกสถานการณ์ได้ และซูเปอร์คอมก็รับรู้เรื่องนี้โดยเพิ่มโอกาสติดท็อปโฟร์ให้พวกเขาเป็น 6.6 เปอร์เซ็นต์

แม้ นิวคาสเซิ่ล จะเผชิญหน้ากับวิกฤติอาการบาดเจ็บ และแพ้ บอร์นมัธ เมื่อต้นเดือนนี้ แต่ซูเปอร์คอมก็ยังให้โอกาสพวกเขากับพื้นที่ท็อปโฟร์ถึง 26.1 เปอร์เซ็นต์

แต่แฟน เชลซี อาจไม่ได้เห็นด้วยกับซูเปอร์คอม แม้ทีมของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ จะเสมอกับ อาร์เซน่อล และ แมนฯ ซิตี้ แต่พวกเขาก็ยังอยู่กลางตาราง และซูเปอร์คอมให้โอกาสในการติดท็อปโฟร์เพียง 1.8 เปอร์เซ็นต์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})