:::     :::

ป็อกบาเผยรุกเฉียบเพราะได้วิชาคาร์ริค

วันอาทิตย์ที่ 08 เมษายน 2561
4,222
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ปอล ป็อกบา กองกลางของ แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งรับตำแหน่งผู้เล่นยอดเยี่ยมจากศึก 'แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้' วานนี้ยกเครดิตเรื่องเติมเกมบุกดุดันก็เพราะได้คำแนะนำดีๆจาก ไมเคิ่ล คาร์ริค ศิษย์พี่สำนัก 'ปีศาจแดง'

ป็อกบา สลัดข้อครหาเรื่องฟอร์มขาลงได้เป็นปลิดทิ้งเมื่อพังสองสกอร์ให้ ยูไนเต็ด ตีเสมอ แมนฯ ซิตี้ 2-2 กระทั่งช่วงท้ายทีมยังกดประตูชัย 3-2 จาก คริส สมอลลิ่ง ชะลองานฉลองแชมป์ลีกของอริร่วมเมืองออกไปอย่างน้อยสองสัปดาห์ 

ซึ่งหลังจบเกมมิดฟิลด์วัย 25 กะรัต บอกว่าที่สามารถสอดไปซัลโวในเกมนี้ถึง 2 หนได้ ก็เพราะมีเคล็ดวิชามาจากกัปตันตัวจริง มิสเตอร์ คาร์ริค 


ป็อกบา สัมภาษณ์ สกาย สปอร์ตส์

"ผมทราบว่าแฟนบอลอยากเห็นทีมเล่นเกมรุก พวกเขาไม่ชอบให้เราอุด" ป็อกบา ให้สัมภาษณ์เครือข่าย 'สกาย สปอร์ตส์' 

"ด้วยสถานการณ์ตอนนั้นผมต้องเข้าไปบู๊ในกรอบเขตโทษ โดยเหตุที่ไม่ต้องพะวงก็เพราะมี มาติช คอยคุมเชิงอยู่ด้านหลังแล้ว" 

"ทั้งนี้ผมต้องให้เครดิต ไมเคิ่ล (คาร์ริค) เช่นกัน เพราะทุกครั้งหลังจบการแข่งขัน เขาจะนำวิดีโอวิเคราะห์เส้นทางวิ่งหาช่องมาให้ดู" 

คาร์ริค วัย 36 กะรัต กำลังจะรีไทร์หลังจบฤดูกาล 2017-18 เพื่อไปดำรงตำแหน่งสตาฟฟ์โค้ชทีม ยูไนเต็ด แสดงศักยภาพงานช่วยสอนตั้งแต่ยังไม่ลงไปคลุกเต็มตัว 


แข้งเฟร้นช์แมนโขกปลิดวิญญาณ

"พี่เขาช่วยผมอย่างมากเกี่ยวกับเรื่องวิ่งหาตำแหน่ง ทุกครั้งหลังซ้อม และหลังแมตช์ มักมากอดคอบอกว่า - มันจะสำคัญกับแกมาก เพราะเมื่อสอดไปจะไม่มีตัวมาหยุดนาย - " 

พร้อมกันนั้น ป็อกบา ยังทิ้งท้ายว่าต้องอดทนรอจังหวะเหมาะเหม็งกว่าจะได้สอดขึ้นไปโขกสวยๆแบบนั้น " มันไม่ง่ายเลยกว่าผมจะได้สอดขึ้นไปตอนนั้น เพราะหน้าที่ต้องคุมตำแหน่งแดนกลางกระทั่งรอจนสบโอกาสก็โป้ง ส่วนตัวดีใจมาก" 

สองสกอร์นัดล่าสุดทำให้ ป็อกบา พังตาข่ายไปแล้ว 5 ลูกในลีกฤดูกาลนี้ เมื่อรวมถึงเก้าแอสซิสต์เท่ากับว่ามีส่วน 14 ลูกเข้าไปแล้วขณะเหลือโปรแกรมหกนัด

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด