:::     :::

เตบาสลาออกเร่งกระบวนการเลือกตั้งใหม่

วันพฤหัสบดีที่ 23 พฤศจิกายน 2566
447
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ฆาเบียร์ เตบาส ลาออกจากตำแหน่งประธาน ลา ลีกา ก่อนหมดวาระเพื่อเร่งกระบวนการเลือกตั้งใหม่และมีแนวโน้มว่าเจ้าตัวจะหวนคืนสู่อำนาจอีกครั้ง

ฆาเบียร์ เตบาส แถลงการณ์ลาออกจากตำแหน่งประธาน ลา ลีกา โดยมีรองประธาน กีโก้ กาตาลัน และ มิเกล อังเคล คีล มาริน รับหน้าที่ดูแล ลา ลีกา ชั่วคราวจนกว่าจะมีการเลือกตั้งประธานคนใหม่ที่มีแนวโน้มว่า เตบาส จะหวนคืนสู่อำนาจอีกครั้ง ตามรายงานจากเลเรโบเมื่อวันพุธที่ผ่านมา 

'ลา ลีกา เตรียมจัดการเลือกตั้ง หลังวันนี้ วันที่ 22 พฤศจิกายน 2023 มิสเตอร์ ฆาเบียร์ เตบาส เมดราโน่ ได้ยื่นคำลาออกจากตำแหน่งประธาน ลา ลีกา'

'ด้วยเหตุนี้ กระบวนการเลือกตั้งได้เริ่มขึ้นระหว่างนั้นตามบทบัญญัติของกฎและข้อบังคับ จะมีการสุ่มเลือกในวันนี้เพื่อแต่งตั้งสมาชิกคณะกรรมการเลือกตั้ง เมื่อจัดตั้งขึ้นแล้ว จะต้องรับผิดชอบในการเริ่มกระบวนการเลือกตั้ง' แถลงการณ์ของ ลา ลีกา ระบุ

ขณะที่ เตบาส เขียนข้อความลง X ว่าเขาลาออกจากตำแหน่งก่อนหมดวาระในวันที่ 23 ธันวาคมนี้เพื่อเร่งกระบวนการเลือกตั้งประธานคนใหม่เร็วขึ้นกว่าเดิม 

'กระบวนการเลือกตั้งใหม่จะเริ่มขึ้น โดยผมจะเสนอตัวเอง ดังนั้นผมขอการรับรองและความไว้วางใจจากสโมสรต่างๆเพื่อรับมือกับความท้าทายที่มีอยู่' 

ลา ลีกา มีส่วนรับผิดชอบดูแล 42 สโมสร โดยมี 20 ทีมอยู่บนเวทีลีกา อีก 22 ทีมอยู่ในเซกุนด้า โดย เตบาส ซึ่งดำรงตำแหน่งประธาน ลา ลีกา มาตั้งแต่ปี 2013 มั่้นใจว่าเขาจะหวนคืนสู่อำนาจอีกครั้ง เนื่องจากไม่มีคู่แข่งและเขาจะนั่งเก้าอี้ประธาน ลา ลีกา อีก 4 ปี


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด