:::     :::

พรีเมียร์ลีกขอแรงนักบินช่วยติวผู้ตัดสิน

วันศุกร์ที่ 24 พฤศจิกายน 2566
369
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

พรีเมียร์ลีกได้รับการช่วยเหลือจากนักบินของ บริติช แอร์เวย์ ในการเข้ามาช่วยฝึกผู้ตัดสินรับมือกับช่วงเวลากดดันหรือเจอปัญหาในเกม

ที่ผ่านมามีเสียงวิจารณ์เรื่องการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินในสนามหรือแม้แต่ทีมงาน วีเออาร์ ที่โดนสื่อและแฟนบอลทั่วโลกเล่นงานหลังจากสร้างความผิดพลาดอย่างต่อเนื่องทุกสัปดาห์

ล่าสุด เดอะ ไทม์ส รายงานว่า พรีเมียร์ลีก พยายามหาทางแก้ไขปัญหาดังกล่าวซึ่งมีการร้องขอให้นักบินอาชีพจากสายการบิน บริติช แอร์เวย์ เข้ามาอบรมช่วยฝึกผู้ตัดสินเพื่อรับมือกับสถานการณ์คับขัน

คาดว่าประเด็นสำคัญที่นักบินอาชีพเข้าไปอบรมทีมงานผู้ตัดสินคือการรับมือช่วงที่เจอสถานการณ์ตึงเครียด โดยเฉพาะการสื่อสารระหว่างผู้ตัดสินในสนามและทีมงานจากห้อง วีเออาร์ เพราะที่ผ่านมามีปัญหาเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ตัวอย่างสำคัญคือกรณีเกม สเปอร์ส พบ ลิเวอร์พูล ที่เกิดปัญหาการปฏิเสธประตูของฝ่ายหลัง ซึ่งทั่วโลกเห็นว่าจังหวะดังกล่าวควรเป็นประตู แต่การสื่อสารที่ไม่ชัดเจนทำให้ผู้ตัดสินทำพลาดอย่างมหันต์

เรื่องนี้พรีเมียร์ลีกเลยหวังให้การอบรมจากนักบินที่ต้องเจอสภาวะรับแรงกดดันและสถานการณ์คับขันในการทำงานให้เข้ามาช่วยถ่ายทอดวิธีการรับมือและวิธีการสื่อสารในช่วงเวลาดังกล่าว

จุดสำคัญคือการเลือกใช้คำที่กระทับเข้าใจง่ายในทันทีหรือตัดการสื่อสารที่กำกวมออกไป เพราะที่ผ่านมาผู้ตัดสินและทีมวีเออาร์ใช้คำพูดที่สิ้นเปลืองและยืดยาวจนเกิน

หลังจากนี้พรีเมียร์ลีกจะรอดูผลที่ตามมา โดยหวังว่าการอบรมจะช่วยให้ศักยภาพการทำงานของผู้ตัดสินดีขึ้นกว่าเดิม



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด