:::     :::

ลาปอร์ต้าย้ำหนุนหลังชาบีเต็มพิกัด

วันอังคารที่ 28 พฤศจิกายน 2566
539
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โจน ลาปอร์ต้า ประธานทีมอาซูลกราน่ายืนยันอีกครั้งถึงการหนุน ชาบี เอร์นานเดซ เต็มพิกัดท่ามกลางข่าวลื่อว่าสโมสรกำลังมองหาทางเลือกใหม่

โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสร บาร์เซโลน่า ยืนยันกับ TV3 สถานีโทรทัศน์แคว้นกาตาลุนย่าเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่าเขายังมีความเชื่อมั่นใจการทำงานของ ชาบี เอร์นานเดซ และทีมสตาฟฟ์ของเทรนเนอร์วัย 43 ปีแบบเต็มเปี่ยม แม้ทัพอาซูลกราน่าจะทำผลงานแย่มาตลอดช่วง 2 เดือนที่ผ่านมาก็ตาม

ชาบี ตกอยู่ภายใต้ความกดดันจากฟอร์มการเล่นที่ย่ำแย่ของ บาร์เซโลน่า ในช่วง 2 เดือนหลังและมีการคาดเดาว่าสโมสรเริ่มมองหาตัวแทนของเทรนเนอร์วัย 43 ปี โดยมีข่าวเชื่อมโยงกับ อีมานอล อัลกวาซิล นายใหญ่ของ เรอัล โซเซียดาด และ มิเกล อังเคล ซานเชซ มูนญอซ หรือ มิเชล ที่กำลังสร้างความประทับใจร่วมกับ คีโรน่า ในซีซั่นนี้ ก่อน ลาปอร์ต้า จะยืนยันผ่านสื่อว่าเขายังเชื่อมั่นในตัว ชาบี เต็มเปี่ยม

'เราใกล้ชิดกับโค้ชและทีมสตาฟฟ์ของเขา เรามีความมั่นใจเต็มเปี่ยม' ลาปอร์ต้า กล่าว 'ผมพูดเสมอว่าเขาเป็นโค้ชของเราและเราอยู่กับเขา เรามีความไว้วางใจอย่างสมบูรณ์'

ลาปอร์ต้า ยังมองโลกแง่ดีว่า ชาบี จะช่วยพลิกสถานการณ์กลับมาในวันอังคารนี้สำหรับการเผชิญหน้ากับ เอฟซี ปอร์โต้ ที่ทีมอาซูลกราน่าต้องการชัยชนะเพื่อการันตีตั๋วเข้ารอบน็อคเอาท์ของรายการแชมเปี้ยนส์ลีก

'เราเชื่อว่าเกมในวันพรุ่งนี้จะเป็นไปด้วยดี ผมเห็นเขามีแรงบันดาลใจอย่างมาก เราคุยกันก่อนและหลังเกมที่ บาเยกาส เราตระหนักถึงสถานการณ์ที่เรามีมาระยะหนึ่งแล้ว'

'ตอนนี้เขามีนักเตะที่กลับมาจากการบาดเจ็บระยะยาว และนั่นทำให้เขามีแนวทางแก้ไขปัญหามากขึ้น เขาสามารถเอาชนะช่วงเวลานี้เมื่อเขามีการบาดเจ็บมากมาย และมันไม่ง่ายเลย'

ลาปอร์ต้า ยังเห็นด้วยกับ ชาบี ว่าทีมอาซูลกราน่าสมควรจะได้จุดโทษสองครั้งในเกมที่ บาเยกาส หลัง ราฟินญ่า กับ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ถูกทำฟาวล์ในช่วงท้ายเกมที่เสมอกับ ราโย บาเยกาโน่ 1-1 

'สำหรับ ราฟินญ่า ผมคิดว่าเราทุกคนเห็นพ้องกันว่ามันเป็นจุดโทษ และ เลวานดอฟสกี้ ก็เช่นกัน พวกมันเป็นสองจุดโทษที่ชัดเจนมาก เรากำลังพยายามคว้าชัยชนะ ซึ่งเป็นงานของเรา ส่วนที่เหลือก็กลายเป็นอดีตไปแล้ว'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด