:::     :::

ปีเก้ทำนายบาร์ซ่า,มาดริดเสียเปรียบคู่แข่งระยะยาว

วันศุกร์ที่ 01 ธันวาคม 2566
4,031
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เคราร์ด ปีเก้ เชื่อว่าทั้ง บาร์เซโลน่า กับ เรอัล มาดริด จะสูญเสียสถานะในการแข่งขันบนเวทียุโรปภายใน 5 ปีข้างหน้า เนื่องจากมาตรการควบคุมทางการเงินที่แตกต่างกันของลีกยุโรป

เคราร์ด ปีเก้ อดีตกองหลัง บาร์เซโลน่า กล่าวในงาน Business Sport Forum of Expansion ครั้งที่ 1 ของ มาร์ก้า เมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมาว่าด้วยข้อจำกัดของ ลา ลีกา จะส่งผลทำให้ บาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด สูญเสียศักยภาพในการต่อสู้บนเวทียุโรปในระยะยาว

'มัน (กีฬาอเมริกัน) มีโครงสร้างที่ดีกว่าสำหรับแฟรนไชส์ ในยุโรปทุกอย่างอยู่ในมือของนักเตะ บาร์ซ่า และ มาดริด จะไม่สามารถแข่งขันกันในระยะยาวได้ นี่ชัดเจน' ปีเก้ กล่าว

อดีตกองหลังทีมชาติสเปนยังกล่าวเพิ่มเติมว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับลีกยุโรปในอนาคต เนื่องจากแต่ละลีกมีการควบคุมที่แตกต่างกัน ในขณะที่ ลา ลีกา มีกฎ ไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์ ที่เข้มงวดมาก ส่วนลีกอื่นๆมีระบบที่แตกต่างกันออกไป นั่นจะทำให้สองทีมยักษ์ใหญ่ของสเปนอย่าง บาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด สูญเสียศักยภาพในการต่อสู้กับทีมเหล่านั้นในระยะยาว

'เนื่องจากไม่มีกฎเกณฑ์ใดๆในแง่ของ แฟร์ เพลย์ คุณจะถูกสโมสรเหล่านั้นจ่ายเงินมากขึ้นผ่านช่องทางอื่นๆ และเราจะจบลงด้วยการที่ บาร์ซ่า และ มาดริด ไม่สามารถแข่งขันได้'

'เรากำลังอยู่บนเส้นทางที่ บาร์ซ่า และ มาดริด จะไม่สามารถแข่งขันในยุโรปได้ภายใน 5 ปี' 

ปีเก้ ยังต่อต้านโปรเจ็กท์ ซูเปอร์ลีก ที่มี เรอัล มาดริด และ บาร์เซโลน่า เป็นโต้โผใหญ่ โดยกล่าวว่า 'ซูเปอร์ลีก เป็นลีกปิด และนั่นคือสิ่งที่ผมต่อต้าน ซูเปอร์ลีกที่มี 14, 16 หรือ 30 ทีม มีทีมจำนวนมากที่ถูกคัดออก'

'ท้ายที่สุดแล้ว ทีมใหญ่จะได้รับค่าตอบแทนมูลค่ามหาศาล แต่คุณจะทำลายส่วนสำคัญของฟุตบอล ซึ่งอาจจะเป็นทีมระดับสอง แต่มีแฟนบอลจำนวนมาก และในระยะยาวทีมเหล่านั้นจะล้มหายตายจากไป'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด