:::     :::

ไบรท์ตันบุกเชือดเออีเค1-0ลิ่วยูโรปา

วันศุกร์ที่ 01 ธันวาคม 2566
328
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ไบรท์ตัน คว้าตั๋วผ่านเข้ารอบยูโรปา ลีก ได้สำเร็จ หลังบุกชนะ เออีเค เอเธนส์ 1-0 จากจุดโทษของ ชูเอา เปโดร เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผานมา

เกมสำคัญในกลุ่ม บี ของยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ไบรท์ตัน ของกุนซือ โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ ขาดผู้เล่นที่บาดเจ็บไปหลายคน แต่แนวรุกยังมี คาโอรุ มิโตมะ, ชูเอา เปโดร และ อีแวน เฟอร์กูสัน เล่นร่วมกัน ส่วนเจ้าถิ่น เออีเค เอเธนส์ นำทัพโดย มียาต กาชีโนวิช กับ สเตเว่น ซูเบอร์ 

ครึ่งแรก เออีเค เอเธนส์ มีโอกาสหลายต่อหลายครั้ง แต่ก็ไม่สามารถเจาะประตูนำก่อนได้โดยเฉพาะท้ายครึ่งแรกที่ สตีเว่น ซูบาร์ ลุยแหวกเข้าไปยิงด้วยซ้ายชนเสาอย่างจัง บอลเด้งโดนหัว มียาต กาชีโนวิช ที่พยายามโหม่งให้เข้ากรอบ แต่บอลก็ข้ามคานน่าเสียดาย

ส่วนครึ่งหลัง เออีเค มีโอกาสอีกในนาที 51 เพตรอส มานตาลอส ปาดบอลจากขวาเข้ากลางให้ มียาต กาชีโนวิช  วิ่งมายิงเน้นๆ ต้องออกแรงทุบทิ้งไม่กล้ารับ

แต่ 4 นาทีถัดมากลับเป็น ไบรท์ตัน ที่ได้จุดโทษเมื่่อผู้ตัดสินเช็กวีเออาร์ก่อนชี้ขาดว่า ดาเมียน ซีมันสกี้ เข้าฟาวล์ข้างหลัง ชูเอา เปโดร และ เปโดร ก็ลุกขึ้นมาสังหารเองเป็น 1-0

สถานการณ์ของเจ้าถิ่นแย่ลงอีกในนาที 65 เมื่อ มียาต กาชีโนวิช ได้ใบเหลืองที่สองหลังย่ำเท้า โยเอล เฟลต์มัน กองหลัง ไบรท์ตัน ทำให้ถูกไล่ออกจากสนาม เออีเค เอเธนส์ จึงเหลือ 10 คนในช่วง 25 นาทีสุดท้าย

ช่วงเวลาที่เหลือ เออีเค เอเธนส์ ไม่สามารถตามตีเสมอทำให้จบเกมเป็น ไบรท์ตัน เบียดชนะ 1-0 ทำให้คว้าตั๋วเข้ารอบต่อไปได้สำเร็จจากการมี 10 คะแนน การันตีสองอันดับแรกของกลุ่มแน่นอน ส่วน เออีเค มี 4 คะแนน เหลือลุ้นแค่จบอันดับ 3 ให้ได้เพื่อไปเล่นถ้วยเล็กยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด