:::     :::

กูรูเห็นพ้องประตูชัยหงส์ควรฟาวล์ก่อน

วันจันทร์ที่ 04 ธันวาคม 2566
1,131
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

บรรดากูรูหลายคนทั้ง เจสัน แม็คเคเทียร์, ดไวท์ ยอร์ค, แอนดี้ เกรย์ และ ริชาร์ด คีย์ ต่างแสดงความคิดเห็นไปในทิศทางเดียวกันว่าประตูชัยที่ ลิเวอร์พูล ทำได้ในเกมกับ ฟูแล่ม เป็นจังหวะฟาวล์ก่อนแล้ว

เกมที่ แอนฟิลด์ "หงส์แดง" คว้าชัยชนะด้วยสกอร์ 4-3 ในเกมที่พลิกไปพลิกมาอย่างสนุก โดยเจ้าบ้านออกนำสองครั้งจาก แบร์นด์ เลโน่ ที่ทำเข้าประตูตัวเอง และ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ แต่ถูกตีเสมอจาก แฮร์รี วิลสัน และ เคนนี่ เตเต้ แถม "เจ้าสัวน้อย"มาแซงนำจาก บ๊อบบี้ รีด แต่ช่วงสามนาทีสุดท้ายของเกม วาตารุ เอ็นโด กับ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ยิงคนละลูกให้ทีมแซงเฮ

ในระหว่างจัดรายการทาง บีอิน สปอร์ตส์ บรรดากูรูทั้งหลายต่างมองไปในทิศทางเดียวกันว่าจังหวะประตูชัยของ ลิเวอร์พูล ควรจะเป็นจังหวะฟาวล์ที่ คอสตาส ซิมิคาส เข้าหาบอลบอลแต่ไปชนใส่ แฮร์ริสัน รีด แล้ว

"ผมต้องยอมรับว่าผมคิดว่ามันมีการฟาวล์เกิดขึ้น" แม็คเคเทียร์ ที่เป็นอดีตนักเตะของ ลิเวอร์พูล กล่าว "ซิมิคาส, ในจังหวะเข้าปะทะ เขาไม่โดนบอลเลย - เขาชนใส่คู่แข่ง มันเป็นการตัดสินใจอย่างกล้าหาญที่จะยึดประตูนั้น แต่สำหรับผมมันคือการฟาวล์"

ด้าน ยอร์ค อดีตกองหน้า แมนฯ ยูไนเต็ด กล่าวว่า "มันเป็นการฟาวล์ที่ชัดเจน เราทุกคนเห็นตรงกัน ดูกองหลังแล้วดูว่าบอลไปทางไหน เขาเคลียร์บอลได้แล้วก็โดนชน"

ทาง เกรย์ อดีตนักเตะ เอฟเวอร์ตัน พูดไปในทิศทางเดียวกันว่า "มันคงจะไม่ฟาวล์หรอกถ้าคนที่โหม่งโดนบอลเป็น ซิมิคาส"

ส่วนทาง คีย์ มีการพูดถึงเหตุผลที่ได้ประตูในจังหวะนี้ว่า "มันไม่ฟาวล์เพราะมันเป็นประตูทางฝั่ง เดอะ ค็อป เอนด์"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})