:::     :::

ส.บอล-เอเอฟซีจัดพิธีปิดอบรมบอลหญิง

วันอังคารที่ 05 ธันวาคม 2566
1,054
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

สมาคมฯ ร่วมกับเอเอฟซี จัดพิธีปิดการอบรมโค้ชหลักสูตร AFC Women Coach Education Tutors Course 2023

วันที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย จัดพิธีปิดการอบรมผู้ฝึกสอนหลักสูตร AFC Coach Education Tutors Course Women 2023
สำหรับการอบรมหลักสูตรดังกล่าว จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 พฤศจิกายน ถึง 1 ธันวาคม โดย โดยหลักสูตรนี้ ได้มีวิทยากรผู้หญิงเข้าร่วมทั้งหมด 24 ท่าน จาก 21 ประเทศ ประกอบไปด้วย ออสเตรเลีย, บังคลาเทศ, จีน, อินเดีย, อินโดนีเซีย, ญี่ปุ่น จอร์แดน, เกาหลีใต้, คูเวต, มาเลเซีย, กาตาร์, ซาอุดิอาระเบีย, สิงคโปร์, เวียดนาม, อุซเบกิสถาน และไทย ได้ส่ง อ.หนึ่งฤทัย สระทองเวียน วิทยากรจากฝ่ายฝึกอบรม และ อ.จันทร์เพ็ญ สีเสริม ตัวแทนวิทยากรผู้หญิงรุ่นใหม่  เข้าร่วมการอบรมในครั้งนี้
สำหรับการอบรมดังกล่าวจะแบ่งออกเป็นภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ เพื่อยกระดับคุณภาพของวิทยากรผู้หญิง วิทยากรทุกท่านจะได้เพิ่มเติมทักษะของบทบาทการเป็นวิทยากรในทุกๆด้าน รวมไปถึงวิเคราะห์และการประเมินความสามารถของผู้ฝึกสอน การแลกเปลี่ยนข้อมูลจากแต่ละประเทศ ที่สอดคล้องกับแนวทางปฏิบัติหน้าที่ในฐานะวิทยากรและการพัฒนาวิทยากรร่วมกันในระยะยาว
ภายในพิธีปิด วิม โคเวอร์มัน ที่ปรึกษาฝ่ายอบรม เอเอฟซี กล่าวว่า "ด้วยการเติบโตอย่างรวดเร็วของฟุตบอลหญิงในทวีปเอเชีย เราจำเป็นต้องพัฒนาโค้ชหญิงให้มีจำนวนมากขึ้น ดังนั้น เราจึงต้องการเพิ่มปริมาณของผู้ฝึกสอนหญิง โดยเฉพาะในทวีปเอเชีย ซึ่งเราพัฒนา โค้ชหญิงให้ดีกว่าเดิม และนักฟุตบอลหญิงที่ดีกว่าเดิม"
"โดยสิ่งสำคัญคือวิทยากรหญิง ที่จะสร้างความแตกต่าง และเราต้องพยายามอัพเดตตัวเองอยู่เสมอ เพื่อหาเทคนิคและวิธีปฏิบัติที่ดีที่สุด และนั่นคือเหตุผลสำคัญของการจัดการอบรมหลักสูตรนี้"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด