:::     :::

กูรูบอลโปลยันคิวิออร์ไม่ชิ่งปืนตลาดม.ค.

วันพฤหัสบดีที่ 07 ธันวาคม 2566
339
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มาซี่จ์ ซีเมียตคอฟสกี้ ผู้สื่อข่าวสัญชาติโปลความน่าเชื่อถือสูง ฟันธงว่า ยาคุบ คิวิออร์ กองหลังสำรอง อาร์เซน่อล จะไม่ย้ายออกตลาดมกราคม 2024 แม้ถูกตื๊อหนักจาก เอซี มิลาน ก็ตาม

คิวิออร์ ไม่ประสบความสำเร็จในการย้ายจาก สเปเซีย สู่กรุงลอนดอนเมื่อเกือบปีที่ผ่านมา ยิ่งซีซั่นนี้แข่งรวม 11 เกมทุกรายการแค่ 478 นาที  

นั่นเพราะชอยส์เซนเตอร์แบ็กในใจเฮดโค้ช มิเกล อาร์เตต้า ยกให้ วิลเลี่ยม ซาลีบา กับ กาเบรียล มากัลเญส เป็นทางเลือกแรก ไหนยังมี เบน ไวท์ หรือ ยูร์เรียน ทิมเบอร์ แข้งใหม่ตอนซัมเมอร์ขวางอยู่อีก 

เกมล่าสุดที่ปราบ ลูตัน ทาวน์ 4-3 จึงต้องยอมถ่างไปยืนแบ็กซ้าย 

เหตุนี้ มิลาน จึงพร้อมมอบโอกาสแก่ดาวเตะวัย 23 ปีกลับมาแจ้งเกิดยังอิตาลีเนื่องจากเวลานี้เฮดโค้ช สเตฟาโน่ ปิโอลี่ กองหลังร่วงไปหลายรายเพราะบาดเจ็บไม่ว่า ปิแอร์ กาลูลู, มัตเตีย คัลดาร่า, มาลิค เธียว, ซีม่อน เคียร์ และ มาร์โก เปเยกรีโน่ 


แต่ในมุมของ ซีเมียตคอฟสกี้ กลับมองว่าดีกรีทีมชาติโปแลนด์ 19 นัดกำลังไปได้สวยกับ ‘ปืนใหญ่’ดังนั้นไม่ด่วนย้ายออก

“ผมคิดว่า คิวิออร์ จะยังเล่นให้ อาร์เซน่อล” การเปิดปากผ่าน ‘ทีวี เพลย์ ดอตไอที’

“มูลค่าของเขาราว 25 ล้านยูโร แต่อาจขายถูกกว่านั้นได้ที่ 15-20 ล้านยูโร ซึ่งเขากำลังเล่นให้ทีมใหญ่ของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ดังนั้นคุณต้องเข้าใจด้วยว่ามันคือความตั้งใจของเด็กมัน”  

“ด้วยความสัตย์ ผมคงประหลาดใจมากหากเขาย้ายออกตลาดซื้อ-ขายที่จะถึง เพราะเพิ่งไปอยู่อังกฤษปีเดียว มันคงเป็นระหว่างกระบวนการและปรับตัว เพื่อเติบโตในลูกหนังผู้ดี” 

สอดคล้องกับมุมมองของ ‘สแตนดาร์ด สปอร์ต’ ว่า อาร์เตต้า ไม่คิดปล่อย คิวิออร์ เพราะคือกองหลังเท้าซ้ายสารพัดประโยชน์ เหมาะกับแนวทางบิวต์อัพบอลสั้นจากแดนหลัง 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด