:::     :::

วิลเลียมส์ยกเพอร์ดี้เก่งได้ไม่ต้องพึ่งระบบ

วันพุธที่ 13 ธันวาคม 2566
285
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

บร็อค เพอร์ดี้ เป็นควอร์เตอร์แบ็กที่ขว้างแม่นยำและเล่นฉลาดโดยไม่ต้องพึ่งพาระบบตามมุมมองของ เทรนท์ วิลเลียมส์ แท็คเกิ้ลซ้ายรุ่นพี่ในทัพคนตื่นทอง

เทรนท์ วิลเลียมส์ แท็คเกิ้ลซ้ายมากประสบการณ์ของ ซาน ฟรานซิสโก โฟร์ตี้นายเนอร์ส เชื่อว่า บร็อค เพอร์ดี้ ควอร์เตอร์แบ็กปีสองเก่งได้ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องพึ่งพาระบบของเฮดโค้ช ไคล์ เชนาแฮน ตามมุมมองของใครหลายคน จากรายงานของเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์ค 

เพอร์ดี้ ขว้างคอมพลีต 19 จาก 27 ครั้ง ระยะ 368 หลา ทำ 2 ทัชดาวน์ และเสียหนึ่งอินเตอร์เซปน์นำ โฟร์ตี้นายเนอร์ส เปิดบ้านทุบ ซีแอตเทิ่ล ซีฮอร์คส์ 28-16 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่ง วิลเลียมส์ เชื่อว่ามันมาจากความเก่งกาจของควอร์เตอร์แบ็กปีสองมากกว่าการเกื้อหนุนของระบบ 

'ผมไม่เข้าใจว่าทำไมผู้คนถึงบอกว่าเขาเป็นควอร์เตอร์แบ็กของระบบ' วิลเลียมส์ กล่าว 'ไม่มีควอร์เตอร์แบ็กของระบบใดที่ขว้างไปที่พื้นที่ว่างก่อนที่พวกเขาจะไปถึงที่นั่น ขว้างไปที่พื้นที่เปิด วางบอลไปที่พื้นที่ว่างและเชื่อใจปีกนอกของเขาที่จะไปถึงจุดนั้น ขว้างบอลเหนือไลน์แบ็กเกอร์ที่อยู่ในตำแหน่งที่ดีและยังทำให้บอลอยู่เหนือหัวพวกเขา และส่งต่อไปยังเพลย์เมคเกอร์' 

'(เขา) ขว้างแม่นยำมาก คุณเห็นการขว้างของเขาหลายครั้ง ความแม่นยำทำให้พวกเขามีโอกาสวิ่งต่อหลังการรับบอล และผมไม่คิดว่าเขาจะได้รับเครดิตมากพอสำหรับเรื่องนั้น'

เพอร์ดี้ ขว้าง 368 หลาในเกมเมื่อวันอาทิตย์มากสุดในอาชีพ เขายังได้เรตติ้ง 122.1 ซึ่งเป็นเกมอาชีพครั้งที่ 12 ที่เรตติ้งมากกว่า 100 มากสุดตลอดกาลในการออกสตาร์ท 18 เกมแรกของผู้เล่นนับตั้งแต่ปี 1950 เทียบเท่า แดน มารีโน่ และ เคิร์ท วอร์เนอร์ ตามหลังเพียง แพทริค มาโฮมส์ ที่มีเรตติ้งมากกว่า 100 ที่ 14 เกม 

ด้วยเปอร์เซ็นต์ขว้างคอมพลีต 70.4 ทำให้ เพอร์ดี้ กลายเป็นควอร์เตอร์แบ็กคนที่ 4 ในยุค ซูเปอร์ โบวล์ ที่ขว้างคอมพลีตมากกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ใน 7 เกมในหนึ่งฤดูกาลร่วมกับ โจ มอนทาน่า, ดรูว์ บรีส์ และ แซม แบร็ดฟอร์ด 

'ในล็อคเกอร์ คนที่รู้เรื่องฟุตบอล คนที่ศึกษาเราก่อนที่จะเล่นกับเรา ไม่มีทางที่คุณจะมองเขาแล้วพูดว่า 'นั่นคือควอร์เตอร์แบ็กของระบบ' เมื่อคุณดูเขาขว้าง คุณดูเขาทำให้พวกเขาตกอยู่ภายใต้ความกดดัน' วิลเลียมส์ กล่าว 

'ผมหมายความว่าเขาไม่ค่อยเช็คบอลเลย ทุกอย่างกำลังเกิดขึ้นในสนาม รับบอลในสนาม เขายังมีความสามารถในการซื้อเวลาพิเศษด้วยเท้าของเขาอีกด้วย และแม้แต่ตอนที่เขาทำ สายตาของเขายังมองไปยังสนาม แทบจะไม่มีเขาเลยที่อยากจะวิ่งผ่านแนววางลูก เขาต้องการเอามันไปอยู่ในมือของเพลย์เมคเกอร์จริงๆ'

'ผมคิดว่าเขาทำหน้าที่ได้ดีที่สุดในเอ็นเอฟแอลตอนนี้ ในการนำบอลนั้นมาสู่มือของเขา ไม่ว่าจะเป็นระยะ 5 หลาหรือ 55 หลาในสนาม เขาสามารถขว้างได้ทุกครั้ง เขาสามารถขว้างได้ทุกอย่างอย่างแท้จริง และคุณไม่สามารถแสดงการขว้างที่เขาทำไม่ได้' 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด