:::     :::

ปาปาสรับผิดหวังปนภูมิใจแข้งบุรีรัมย์

วันพุธที่ 13 ธันวาคม 2566
218
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ปาปาส เสียดาย แต่ไม่เสียใจ ปราสาทสายฟ้า พ่าย เวนท์ฟอเรท โคฟุ ส่งท้ายถ้วยเอเชีย

ความเคลื่อนไหวหลังเกม ศึกฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2023/24 กลุ่มเอช นัดสุดท้าย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดบุรีรัมย์ สเตเดียม พ่าย วองต์โฟเรต์ โคฟุ จากญี่ปุ่น ไปสุดมัน 2-3 ส่งผลให้ ปราสาทสายฟ้า จบทัวร์นาเมนต์ ด้วยการมี 6 คะแนน จากการลงสนาม 6 นัด ส่วน วองต์โฟเรต์ โคฟุ จบด้วยการเป็นแชมป์กลุ่ม มี 11 คะแนน ได้ผ่านเข้ารอบต่อไป
อาเธอร์ ปาปาส หัวหน้าผู้ฝึกสอนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า “ก่อนอื่นต้องขอแสดงความยินดีกับ วองต์โฟเรต์ โคฟุ ด้วยที่สามารถผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้ ซึ่งตลอดรอบแบ่งกลุ่มเขาทำผลงานได้ค่อนข้างดี ความรู้สึกของผมหลังจบเกมวันนี้มันมี 2 อารมณ์มีทั้งผิดหวัง และภาคภูมิใจในเวลาเดียวกัน เรื่องแรกผิดหวังที่ผู้เล่นหลัก ๆ ติดโทษแบน และได้รับบาดเจ็บไป แต่นักเตะที่เหลืออยู่ของเราในวันนี้ก็ทำหน้าที่ได้สุดยอดที่สุดแล้ว แต่โดยภาพรวมก็ยังไม่พอใจผลงานในเอซีแอล ซึ่งผิดหวังมากที่ไม่ได้เข้ารอบต่อไป การจะเป็นทีมที่แข็งแกร่งทีมต้องมีผู้เล่นที่พร้อม จะเห็นได้ว่า วองต์โฟเรต์ โคฟุ ก็แบ่งทีมเป็น 2 ทีมเพื่อลงเล่นในลีก กับ ฟุตบอลถ้วยเอเชีย”
“อย่างที่รู้กันในเวทีระดับเอเชียถ้าเราเสียสมาธิไปแม้แต่วินาทีเดียวก็อาจจะถูกลงโทษได้ ซึ่งเราก็ถูกลงโทษ การโดนนำ 3-0 ถ้าเป็นคนอื่นคงเป็นเรื่องง่ายที่จะยอม ไม่สู้แล้ว แต่ในห้องแต่งตัวช่วงพักครึ่งผมได้บอกกับนักเตะทุกคนว่าเราต้องสู้จนถึงวินาทีสุดท้าย ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าภาคภูมิใจนะที่นักเตะเรา 5 คน ที่ลงสนามมีอายุต่ำกว่า 20 ปี เขาเหล่านั้นทำผลงานได้ยอดเยี่ยมมาก มันแสดงให้เห็นว่าอะคาเดมีของเราแข็งแกร่ง และมีคุณภาพมาก”
ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงการส่ง ธนกฤต โชติเมืองปัก นักเตะเยาวชนลงสนามเป็น 11 ผู้เล่นตัวจริงว่า “แม้นักเตะยังไม่มีประสบการณ์มากเท่าไหร่ แต่ตัวผมเองมีประสบการณ์ มองเห็นแววว่านักเตะคนไหนเก่ง นักเตะคนไหนมีความสามารถพอที่จะลงสนามได้ จากนี้ต้องดูกันต่อไประยะยาว ซึ่งเกมนี้นักเตะเยาวชนของเราอย่าง เสกสรรค์ ราตรี, ธวัชชัย อินทร์ประโคน, ปิยวัฒน์ เปตรา, จิระพงษ์ พึ่งวีระวงศ์ ต่างก็ทำหน้าที่ได้ดี ข้อผิดพลาดในสนามมักจะเกิดขึ้นได้เสมอนั้นแหละคือส่วนหนึ่งของการเดินทางในฟุตบอลอาชีพ ประสบการณ์ตรงนี้แหละจะสอนให้พวกเขาแข็งแกร่งขึ้น”
สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะมีคิวลงสนามเล่นศึกฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2023/24 ด้วยการยกทัพออกไปเยือน การท่าเรือ เอฟซี ที่สนามแพท สเตเดียม ในวันที่ 17 ธันวาคม 2566 คิกออฟเวลา 18.00 น.



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด