:::     :::

อัลกวาซิลภูมิใจโซเซียดาดคว้าแชมป์กลุ่ม

วันพฤหัสบดีที่ 14 ธันวาคม 2566
283
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เรอัล โซเซียดาด ผ่านเข้ารอบน็อกเอาท์แชมเปี้ยนส์ลีกในฐานะแชมป์กลุ่มครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร

อีมานอล อัลกวาซิล นายใหญ่ของ เรอัล โซเซียดาด มีความสุขและภูมิใจกับคว้าแชมป์กลุ่มแชมเปี้ยนส์ลีกครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร หลังการบุกเสมอ อินเตอร์ มิลาน 0-0 โดยมีผลต่างประตูได้เสียเหนือกว่าทีมดังอิตาลี ตามรายงานจากเรเลโบเมื่อวันพุธที่ผ่านมา

อัลกวาซิล ก้าวขึ้นมากุมบังเหียน เรอัล โซเซียดาด ตั้งแต่เดือนธันวาคมปี 2018 เขามองเห็นความก้าวหน้าของลูกทีมในแต่ละปี และหลังจากการกลับมาลงเล่นรายการแชมเปี้ยนส์ลีกครั้งแรกในรอบทศวรรษ พวกเขาสร้างประวัติศาสตร์ด้วยการคว้าตั๋วเข้ารอบน็อกเอาท์ในฐานะแชมป์กลุ่ม ดี สำเร็จ ซึ่งเทรนเนอร์วัย 52 ปีมอบเครดิตแก่นักเตะของเขา

'(กุญแจสำคัญคือ) การมีนักเตะดีๆ ที่ยอมพลีชีพกับแนวคิดของโค้ช จากนั้นคุณต้องให้พวกเขาอยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้องเพื่อเล่น และเสี่ยงในสนามแบบนี้ โค้ชจะไม่มีอะไรเลยถ้าไม่มีนักเตะของเขา และมันแสดงให้เห็นเมื่อนักเตะของคุณจะตายไปพร้อมกับคุณ'

'ผมไม่คิดว่าเราตระหนักถึงสิ่งที่เรากำลังทำกันอยู่ และสิ่งที่ทีมนี้ประสบความสำเร็จอาจต้องใช้เวลาหลายปีกว่าจะรู้ว่ากลุ่มนี้กำลังทำอะไรอยู่ สร้างประวัติศาสตร์ในสนามแบบนี้ และพบกับคู่แข่งอย่าง อินเตอร์ เข้าสู่รอบต่อไปและเป็นอันดับหนึ่งของกลุ่ม มันเหลือเชื่อมาก'

เทรนเนอร์วัย 52 ปียังกล่าวถึงผลงานโดยรวมของทีมว่า 'ผมไม่มีอะไรนอกจากความภูมิใจ อย่าลืมว่า อินเตอร์ เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีกครั้งล่าสุด และพวกเขาเล่นในบ้าน ต่อหน้าแฟนๆ เรายังคงไม่ตระหนักถึงคุณค่าของสิ่งที่เราทำ เราอยากเป็นอันดับหนึ่งและเราออกมาด้วยความเสียใจที่ไม่ชนะ ซึ่งเป็นสิ่งที่เราต้องการ แต่ข้อดีของนักฟุตบอลเหล่านี้ประเมินค่าไม่ได้'

'มันชัดเจนว่า อินเตอร์ ก็มีโอกาสเช่นกัน แต่ผมจะเน้นย้ำถึงบุคลิกของเรา บุคลิกที่เราดึงออกมาเสมอ ไม่ใช่แค่ที่นี่เท่านั้น แต่ยังรวมถึงเกม โกปา เดล เรย์ ที่เราเล่นในฤดูกาลนี้ด้วย'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด