:::     :::

เว็บบ์ชี้แจงจังหวะปัญหาเรือใบนัดเจ๊าไก่

วันพฤหัสบดีที่ 14 ธันวาคม 2566
581
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ฮาเวิร์ด เว็บบ์ ประธานองค์กรผู้ตัดสินฟุตบอลอาชีพ (PGMOL) เผยว่ามีโอกาสได้คุยกับ ไซม่อน ฮูเปอร์ ผู้ตัดสินในเกมที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เสมอกับ สเปอร์ส 3-3 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่าน หลังมีจังหวะปัญหาเกิดขึ้น

    ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บเกมดังกล่าวมีประเด็นเกิดขึ้นที่ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ระเบิดอารมณ์ใส่ผู้ตัดสินที่เป่าหยุดเกมทั้งที่ทีมกำลังได้เปรียบและมีโอกาสทำประตูชัย กลายเป็นภาพไวรัลทั่วโลกอินเตอร์เนต

    ทาง PGMOL มีการเผยคลิปเสียงของผู้ตัดสิน ไซม่อน ฮูเปอร์ ในจังหวะดังกล่าวว่า "ไม่, ขอโทษนะ" หลังจากที่เป่านกหวีดและโดนรายล้อมไปด้วยผู้เล่น ซิตี้ ก่อนที่จะพูดว้า "ใจเย็น" ซ้ำหลายครั้ง

    เมื่อพูดถึงเหตุการณ์ดังกล่าวทาง เว็บบ์ พูดว่า "มันเป็นความผิดพลาดในการตัดสิน ในฐานะผู้ตัดสิน เรามักจะมองหาผลกระทบเชิงบวกต่อเกมโดยพยายามระบุโอกาสที่เราสามารถปล่อยให้เกมเล่นด้วยความได้เปรียบ และโดยปกติแล้ว ไซม่อน ฮูเปอร์ ก็ทำได้ดี"

    "กับเรื่องนี้ เขามองว่า เอแมร์ซอน ทำฟาวล์ ฮาแลนด์ อย่างรุนแรงและไร้ความปราณี และมันอยู่ตรงกลางสนาม ส่วนบอลก็เคลื่อนมาด้านหลัง เขาทำงานหนักและลังเลอยู่สักครู่ว่าจะให้เป็นบอลได้เปรียบหรือไม่ ซึ่งเขาตระหนักด้วยการไตร่ตรองในใจว่ามันเป็นการเข้าสกัดที่รุนแรง และเขาจะต้องทำการเตือน"

    "ในระดับพื้นดินมันไม่ง่ายที่จะมองเห็นสิ่งต่างๆ ว่าเป็นอย่างไรเมื่อเทียบกับมุมสูง และเขาต้องตัดสินใจในตอนนั้นในขณะที่บอลกำลังกลิ้งไป แน่นอนว่าเขาเสียใจอย่างมาก เขาทำหน้าที่ได้ดีมาตลอด 93 นาที เขารู้ว่านี่จะเป็นประเด็นให้คนพูดถึงหลังเกม"

    "ผมเข้าใจถึงความผิดหวังที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รู้สึกกับเกมนี้ เพราะมันเป็นจังหวะได้เปรียบที่ยอดเยี่ยม แต่เขา (ฮูเปอร์) เป่านกหวีดผิดเวลา ดูเหมือนว่าเขาพร้อมจะปล่อยเป็นลูกได้เปรียบ แต่คุณไม่ได้ยินเขาตะโกนว่า 'ลูกได้เปรียบ' ผมถามเขาเกี่ยวกับการวางแขนซึ่งเขาบอกว่าไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเขากำลังทำอะไร"

    "ผมบอกเขาว่า 'แค่ก้าวออกมา สำนึกผิดและแสดงความผิดหวังในตอนนั้น' เพราะเขารู้สึกแบบนั้นอย่างแน่นอน เราเรียนรู้จากสิ่งนั้นและหวังว่าเขาจะไม่ทำแบบนั้นอีก"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด