:::     :::

เอกนิษฐ์สำรองอุราวะ1-0ลิ่วตัดเรือใบสโมสรโลก

วันเสาร์ที่ 16 ธันวาคม 2566
1,127
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อุราวะ เร้ด ไดมอนด์ส ผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือกสโมสรโลกไปพบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้สำเร็จ หลังเฉือนชนะ คลับ เลออน 1-0 เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

ศึกชิงแชมป์สโมสรโลก 2023 ที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย เมื่อวันศุกร์ที่ 15 ธันวาคม ลงแข่งขัน 2 คู่ในรอบสอง โดยคู่แรก อุราวะ เร้ด ไดมอนด์ส ทีมแชมป์เอเชีย พบกับ คลับ เลออน แชมป์คอนคาเคฟจากเม็กซิโก

ผลการแข่งขันเป็น อุราวะ ที่เฉือนชนะไปได้ 1-0 จากการยิงของ อเล็กซ์ ชอล์ค ตัวรุกชาวดัตช์ในนาที 78 ขณะที่ คลับ เลออน เหลือผู้เล่น 10 คนในนาที 84 หลังจาก วิลเลี่ยม เตซีโย่ ได้ใบเหลืองที่สองกลายเป็นใบแดง ขณะที่ เอกนิษฐ์ ปัญญา กองกลางทีมชาติไทยของ อุราวะ มีชื่อเป็นสำรองแต่ไม่ได้ลงสนาม 

อุราวะ จึงผ่านเข้ารอบตัดเชือกไปกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมแชมป์ยุโรปจากอังกฤษในอังคารที่ 19 ธันวาคมนี้ 

ส่วนอีกคู่เป็นเกมระหว่าง อัล อาห์ลี แชมปทวีปแอฟริกาจากอียิปต์ พบ อัล อิตติฮัด แชมป์ลีกซาอุฯ ที่ลงเล่นในฐานะเจ้าบ้าน โดยที่ อัล อิตติฮัด มีตัวเก่งอย่าง คาริม เบนเซม่า, เอ็นโกโล่ ก็องเต้ และ ฟาบินโญ่ นำทัพ

ทว่าเป็นทาง อัล อาห์ลี ที่ทำผลงานได้ดีกว่ายิงนำ 3 ประตูรวดจาก อาลี มาลูล, ฮุสเซน อาลี ฮัสซาน และ อาชูร์ ส่วนแชมป์ซาอุฯ ทวงคืนได้ประตูเดียวในช่วงทดเจ็บจาก เบนเซม่า ทำให้ อัล อาห์ลี เอาชนะไป 3-1 ได้ผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือกไปพบกับ ฟลูมิเนนเซ่ แชมป์อเมริกาใต้จากบราซิลในวันจันทร์ที่ 18 ธันวาคมนี้


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด