:::     :::

พาเลซโกงตายยิงโทษทดเจ็บไล่เจ๊าเรือ2-2

วันอาทิตย์ที่ 17 ธันวาคม 2566
478
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

คริสตัล พาเลซ โกงตายกลับมาจากนรกได้อย่างน่าเหลือเชื่อ เมื่อไล่ตามตีเสมอ แมนฯ ซิตี้ 2-2 ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ทั้งที่โดนนำไปก่อนถึง 2 ประตู

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

แมนฯ ซิตี้ 2 - คริสตัล พาเลซ 2

สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม

เริ่มเกมมา 5 นาที แมนฯ ซิตี้ น่าออกนำเร็ว เมื่อ ไคล์ วอล์คเกอร์ เปิดจากฝั่งขวามาให ฮูเลียน อัลวาเรซ ได้โหม่งกดลงพื้้นจะเข้าประตูอยู่แล้ว แต่ ดีน เฮนเดอร์สัน ซูเปอร์เซฟได้เหลือเชื่อ

นาทีที่ 10 เป็นโอกาสอีกครั้งของ เรือใบ บอลกระดอนจาก ริโก้ ลูอิส มาเข้าทาง รูเบน ดิอาส ส่องไกลหลุดสามเหลี่ยมบนออกไปนิดเดียว

เจ้าถิ่นมาออกนำ 1-0 จนได้ในนาทีที่ 24 จากการต่อบอลไปมา สุดท้าย ฟิล โฟเด้น จ่ายลอดขาแนวรับทีมเยือนให้ แจ็ค กรีลิช จับตรงแถมระยะ 18 หลาเยื้องมาทางซ้ายแล้วยิงเล่นทางด้วยเท้าขวาผ่านมือ เฮนเดอร์สัน เสียบเสาไกลเข้าไป แม้จะมีการเช็กล้ำหน้านานเกือบ 2 นาที แต่สุดท้าย กรีลิช ก็ยืนอยู่ในไลน์

พาเลซ ต้องเปลี่ยนตัวเร็วในนาทีที่ 33 เมื่อ โจเอล วอร์ด กัปตันทีมบาดเจ็บเล่นต่อไม่ไหว ต้องส่งดาวรุ่งอย่าง เดวิด โอโซห์ ลงมาแทน

พาเลซ ได้สวนกลับมาน่ากลัวในนาทีที่ 42 เมื่อ ฌอง-ฟิลิปป์ มาเตต้า สปีดตามบอลหลุดกำลังจะเข้าเขตโทษฝั่งขวา แต่โดน เอแดร์ซอน ที่ออกมานอกเขตโทษล้มตัวขวางล้มหัวทิ่มไป โชคดีที่ผู้ตัดสินให้เพียงใบเหลืองกับ เอแดร์ซอน เนื่องจากจังหวะนั้นมีกองหลัง ซิตี้ วิ่งตีคู่ตามไปด้วยจึงไม่ใช่การทำฟาวล์ในจังหวะหลุดเดี่ยวโดยตรง

จากฟรีคิก ไมเคิ่ล โอลิเซ่ ปั่นด้วยซ้ายข้ามคานออกไป

หมดครึ่งแรก แมนฯ ซิตี้ นำอยู่ 1-0

นาทีที่ 52 เรือใบ มาได้ฟรีคิกทางกราบซ้าย อัลวาเรซ ปั่นบอลเข้าไปไม่โดนใครเข้าประตูที่เสาไกลไปเลย แต่มี โรดรี้ ที่ยืนล้ำหน้าไปรบกวน เฮนเดอร์สัน ลูกนี้เลยถูกริบสกอร์

กระทั่งนาทีที่ 54 ซิตี้ มาหนีห่าง 2-0 จากจังหวะที่ แจ็ค กรีลิช ลากตัดจากซ้ายไปหน้าเขตโทษแล้วจ่ายไปติดขาแนวรับ พาเลซ เด้งโด่งเข้าเขตโทษ แล้วข้าม โรดรี้ ไปเข้าทาง ริโก้ ลูอิส ได้ซัดด้วยขวาเหน่งๆ ตุงตาข่าย

เกมที่เหมือนจะไม่มีอะไรมาตื่นเต้นเฉยเลย เมื่อ พาเลซ ตีไข่แตกในนาทีที่ 76 บอลเปิดมาถูกช่องให้ เจฟฟรี่ย์ ชลุปป์ วิ่งเบียด รูเบน ดิอาส พาบอลไปในเขตโทษด้านซ้ายแล้วเปิดยัดเข้ากลางผ่านการสกัดของ นาธาน อาเก้ มาถึง ฌอง-ฟิลิปป์ มาเตต้า ชาร์จระยะเผาขนตุงตาข่าย ทีมเยือนตีตื้น 1-2

นาทีที่ 87 แมนฯ ซิตี้ มีโอกาสได้ลูกหนีห่าง แบร์นาร์โด้ ซิลวา ลากตัดจากฝั่งขวามาปั่นด้วยเท้าซ้าย แต่ เฮนเดอร์สัน ก็ยังเซฟได้ไม่พลาด

สิ่งที่ไม่น่าเชื่อเกิดขึ้นจนได้ในนาทีที่ 90+3 เมื่อ ฟิล โฟเด้น ไปหวดแบบเสียท่าใส่ มาเตต้า ในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินเป่าฟาวล์ และวีเออาร์ก็ยืนยัน ก่อนที่ ไมเคิ่ล โอลิเซ่ จะรับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาดส่งสกอร์เป็น 2-2

จบเกม คริสตัล พาเลซ พลิกกลับมาไล่ตีเสมอ แมนฯ ซิตี้ 2-2 ได้อย่างสุดสะใจ

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

แมนฯ ซิตี้ : เอแดร์ซอน - ไคล์ วอล์คเกอร์, รูเบน ดิอาส, นาธาน อาเก้, ยอสโก้ กวาร์ดิโอล - โรดรี้ เอร์นานเดซ, ริโก้ ลูอิส - แบร์นาร์โด้ ซิลวา, ฟิล โฟเด้น, แจ็ค กรีลิช - ฮูเลียน อัลวาเรซ

คริสตัล พาเลซ : ดีน เฮนเดอร์สัน - เนธาเนียล ไคลน์, โจเอล วอร์ด, โยอาคิม อันเดอร์เซ่น, มาร์ค เกฮี, ไทริค มิตเชลล์ - ไมเคิ่ล โอลิเซ่, ไยโร รีเดอวัลด์, คริส ริชาร์ดส์, เจฟฟรี่ย์ ชลุปป์ - ฌอง-ฟิลิปป์ มาเตต้า

ผู้ตัดสิน : พอล เทียร์นี่ย์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด