:::     :::

โปรลีกมาอีกล็อกเป้าซาลาห์ช่วงซัมเมอร์

วันอาทิตย์ที่ 17 ธันวาคม 2566
1,026
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โปรลีก ซาอุดีอาระเบีย จะพยายามเซ็นสัญญากับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ อีกครั้งในช่วงซัมเมอร์หน้า โดยยกให้กองหน้า ลิเวอร์พูล เป็นเป้าหมายหลักสำหรับการแข่งขันที่เต็มไปด้วยเงินทุน

อัล อิตติฮัด สร้างความฮือฮาในถิ่นแอนฟิลด์ เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว ด้วยการยื่นข้อเสนอ 200 ล้านปอนด์ เพื่อคว้าตัว ซาลาห์ ตอนท้ายตลาด ซึ่งที่สุดแล้ว หงส์แดง ก็ต้านทานเม็ดเงินนั้นไว้ได้แ และจะมีความพยายามเชิงกลยุทธ์ที่มากขึ้นในการไล่ล่าซูเปอร์สตาร์ชาวอียิปต์ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

หลังลงทุน 750 ล้านปอนด์ กับผู้เล่นใหม่ในตลาดรอบล่าสุด การใช้จ่ายของ โปรลีก ถูกกำหนดให้ชะลอตัวลงในปีหน้า เนื่องจากพวกเขาถูกล็อคในสัญญาการออกอากาศและเชิงพาณิชย์ทั้งหมดในอีก 18 เดือนข้างหน้า แต่ ซาลาห์ ถือเป็นข้อยกเว้น

ดาวเตะวัย 31 ปี ถูกมองว่าเป็นเป้าหมายการย้ายที่สำคัญสำหรับ โปรลีก มากกว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซึ่งย้ายไปยัง อัล นาสเซอร์ หลังออกจาก แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อ 12 เดือนที่แล้ว เพราะดาวเตะอียิปต์ยังคงอยู่ในจุดสูงสุดและเป็นสัญลักษณ์ของโลกอาหรับ

แฟนบอลชาวอียิปตืกว่า 10,000 คน อยู่ที่สนามคิง อับดุลลาห์ สเตเดี้ยม ในเจดดาห์ เมื่อวันพฤหัสบดีเพื่อชมแชมป์ทวีปแอฟริกาอย่าง อัล อาห์ลี เอาชนะ อัล อิตติฮัด ทะลุเข้ารอบตัดเชือกรายการชิงแชมป์สโมสรโลก ซึ่งพวกเขาจะพบกับ ฟลูมิเนนเซ่ แชมป์อเมริกาใต้จากบราซิลในวันจันทร์

แม้โดยหลักแล้วจะเป็นโครงการของรัฐบาลซาอุดีอาระเบียในการกระจายเศรษฐกิจของราชอาณาจักรให้นอกเหนือไปจากน้ำมัน แต่การขยาย โปรลีก ได้สร้างความตื่นเต้นให้กับทั่วทั้งตะวันออกกลาง และแอฟริกา และการนำ ซาลาห์ เข้ามาจะช่วยกระตุ้นการเติบโตให้ดำเนินต่อไป

ซาลาห์ จะเหลือสัญญากับ ลิเวอร์พูล อีก 12 เดือน โดยรับค่าเหนื่อย 300,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ในช่วงซัมเมอร์หน้าแ ซึ่งนั่นทำให้ หงส์แดง มีทางเลือกที่ชัดเจนขึ้นว่าจะเอาเงินหรือเสนอสัญญาใหม่ครั้งใหญ่เพื่อให้เขายุติอาชีพค้าแข้งกับสโมสร


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด