:::     :::

"พิสมัย"รับยิงได้ช่วยมั่นใจกับตำแหน่งใหม่

วันอังคารที่ 10 เมษายน 2561
744
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

พิสมัย สอนไสย กองกลางทัพ"ชบาแก้ว" กล่าวถึงการเปลี่ยนมาเล่นตำแหน่งกองกลางตัวรับในการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2018 ณ กรุงอัลมาน ประเทศจอร์แดน หลังทีมชาติไทย เอาชนะ ทีมชาติจอร์แดน เจ้าภาพ 6-1

พิสมัย สอนไสย กล่าวถึงเป้าหมายของฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย พร้อมกับการมาเล่นเป็นกองกลาวตัวรับ หลังจากพาทีมล้มเจ้าภาพ จอร์แดน 6-1 โดยในเกมดังกล่าว พิสมัย สอนไสย เป็นผู้ทำประตูที่ 6 ให้กับทัพชบาแก้ว

"แรกๆ ก็กลัวจะทำผลงานไม่ดี เพราะเราไม่เคยเล่นตำแหน่งกองกลางตัวรับมาก่อน แต่พอเราได้ประตูเร็วทำให้มั่นใจและค่อยๆปรับตัวได้"

"ก่อนเกมที่จะพบกับจอร์แดน ซึ่งเขาเป็นเจ้าภาพ เราค่อนข้างกดดัน แต่พอเราได้ประตูทำให้ทุกอย่างดูผ่อนคลาย เกมสนุกขึ้น เรากล้าเล่น กล้าเซ็ทบอลเข้าทำจนได้ประตู"

"จริงๆ ส่วนตัวถนัดเล่นตำแหน่งกองหน้า ทำให้พอมาเล่นกองหลังและกองกลางตัวรับ จึงมีความกังวลว่าจะทำให้ทีมเสียสมดุล แต่การซ้อมบ่อยๆ ก็เริ่มมั่นใจในตัวเองมากขึ้น ต้องขอบคุณโค้ชที่สอนให้เรียนรู้วิธีการเล่น การยืนตำแหน่งต่างๆ ว่าควรทำอะไรบ้าง  เราต้องเรียนรู้อยู่ตลอดเวลา เพื่อทำหน้าที่ให้สมบูรณ์และพยายามทำตามแท็กติคของโค้ช"

"แน่นอนว่า แมตช์ต่อไปกับฟิลิปปินส์เป้าหมายเดียวของเราคือต้องชนะเท่านั้น เพื่อผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายให้ได้"

สำหรับ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะลงสนามในศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ นัดสุดท้ายพบกับ ฟิลิปปินส์ ที่สนาม คิง อับดุลลอฮ์ ที่สอง ในวันที่ 13 เมษายน 2561 เวลา 00.00 น. (คืนวันที่ 12 เมษายน) ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 สี และ บักกาบู ทีวี


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด