:::     :::

ผีและหลายทีมดังแถลงไม่เข้าร่วมซูเปอร์ลีก

วันพฤหัสบดีที่ 21 ธันวาคม 2566
494
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และหลายสโมสรทั่วยุโรป แถลงการณ์จะไม่เข้าร่วม ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก หลังศาลยุโรปพิจารณาว่า ฟีฟ่า และ ยูฟ่า ไม่มีอำนาจขัดขวางการก่อตั้ง ซูเปอร์ลีก

แมนฯ ยูไนเต็ด เคยเป็นหนึ่งใน 12 สโมสรที่มีแนวคิดร่วมก่อตั้ง ซูเปอร์ลีก ร่วมกับ ลิเวอร์พูล, อาร์เซน่อล, เชลซี, สเปอร์ส, แมนฯ ซิตี้, เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า, แอตเลติโก มาดริด, ยูเวนตุส,  อินเตอร์ มิลาน และ เอซี มิลาน ในช่วงเดือนเมษายน ปี 2021

แต่ในเวลาต่อมา "ปีศาจแดง" และอีก 4 สโมสรจากพรีเมียร์ลีก ได้ประกาศถอนตัวเนื่องจากแฟนบอลต่อต้านอย่างหนัก เช่นเดียวกับการขัดขวางของ ยูฟ่า และ ฟีฟ่า ขณะที่ เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า และ ยูเวนตุส ยังมุ่งมั่นที่จะผลักดันซูเปอร์ลีกเพื่อหวังโกยรายได้ให้มากกว่าที่เป็นอยู่ 

ล่าสุดเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 21 ธันวาคม ซูเปอร์ลีก กลับมาเป็นประเด็นอีกครั้งเมื่อศาลยุติธรรมของยุโรปตัดสินว่า ยูฟ่า และ ฟีฟ่า ไม่สามารถยับยั้ง หรือแบนสโมสรที่เข้าร่วมการแข่งขันรายการใหม่ได้

ทันทีที่มีการตัดสินของศาลออกมา แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ได้ออกแถลงการณ์ว่า "จุดยืนของเราไม่เปลี่ยนแปลง เรายังคงมุ่งมั่นกับการเข้าร่วมรายการแข่งขันของ ยูฟ่า รวมถึงการร่วมงานกับยูฟ่า, พรีเมียร์ลีกและสโมสรอื่นในสมาคมสโมสรฟุตบอลยุโรปเพื่อพัฒนาการแข่งขันในยุโรปต่อไป"

ขณะที่อีกหลายสโมสรไม่ว่าจะเป็น แอตเลติโก้ มาดริด, อินเตอร์ มิลาน, บาเยิร์น มิวนิค, โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์, โรม่า และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ก็ประกาศจุดยืนในทิศทางเดียวกันว่าจะไม่เข้าร่วมการแข่งขัน ซูเปอร์ลีก โดยสามสโมสรหลังต่างคัดค้านการก่อตั้ง ซูเปอร์ลีก มาตั้งแต่แรก


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด