:::     :::

มุสตาฟี่เห็นแวว"ต้า"รุ่งได้เหมือนคล็อปป์

วันอังคารที่ 26 ธันวาคม 2566
782
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ชโคดราน มุสตาฟี่ อดีตปราการหลัง อาร์เซน่อล ประทับใจการทำงานของ มิเกล อาร์เตต้า เฮดโค้ชคนปัจจุบัน เพราะด้วยไอดียฟุตบอล, บารมี และการสนับสนุนที่ดีจากสโมสร มีแววประสบความสำเร็จได้เหมือน เจอร์เก้น คล็อปป์ ผจก.ทีม ลิเวอร์พูล คนดอยช์เหมือนเขา

อาร์เตต้า คุมปืนใหญ่เต็มสี่ปีคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ แล้วหนึ่งรายการ โดยมีไฮไลต์อื่นๆคือนำทีมกลับไปเล่นชปล.อีกครั้งหลังหายไป 7 ซีซั่น และคั่วแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ติดกันฤดูกาลที่สอง 

ทิศทางขาขึ้นๆหลายอย่างทำให้กองหลังฟรีเอเยนต์วัย 31 ปีออกมาสนับสนุนให้ อาร์เตต้า ตามรอยเท้าเจเคก้าวสู่กุนซือหัวแถวแห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 

ผมไปอ่านข้อมูลมาว่าค่าเฉลี่ยเฮดโค้ช 5 ลีกใหญ่ยุโรปอยู่บนตำแหน่งแค่ 9 เดือน แต่การจะสร้างทีมให้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันต้องอาศัยเวลานานกว่านั้นการเปิดปากผ่านสกาย สปอร์ตส์


อาร์เซน่อล ให้เวลาแก่ อาร์เตต้า, ทีมสนับสนุนขุมกำลังเพื่อตอบสนองไอเดียฟุตบอล อย่างฤดูกาลที่ปืนใหญ่เป็นจ่าฝูงนานสองนาน บทสรุปจบรองแชมป์ ถือเป็นการคืนสารบบท็อป 4 อีกครั้ง” 

“ก็ไม่ได้ติดตาม อาร์เซน่อล ใกล้ชิดเหมือนสมัยยังค้าแข้ง แต่คิดว่าสโมสรพยายามบริหารให้ทุกคนลงเรือลำเดียวกัน, ล่องไปทิศทางเดียวกัน มันคือหนทางเดียวที่จะประสบความสำเร็จระยะยาว เป็นทางเดียวที่จะทำให้ตัวเองโดดเด้งกว่าคู่แข่งอื่นๆ” 

รูปแบบคล้ายกับ ลิเวอร์พูล ของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ซึ่งเฮฟวี่ เมทัล ฟุตบอล ของเขาถูกวิจารณ์ในทีแรก แต่เมื่อแกได้สร้างปัจจัยพื้นฐานต่อเนื่องและฉลองความสำเร็จกับทีม การวิพากษ์ทั้งหลายก็หายไป

โดยส่วนตัวผมแล้วนี่ถือเป็นเส้นทางที่ถูกต้องที่สุด

สัญญา อาร์เตต้า ปัจจุบันมีถึง มิ.. 2025 ผลงานฤดูกาลนี้คั่ว 3 แชมป์คือพรีเมียร์ลีก อังกฤษ, ชปล.เข้าถึงรอบ 16 ทีม และ เอฟเอ คัพ รอเตะ รอบสาม พบ ลิเวอร์พูล


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด