:::     :::

ไรท์ดึงสติ"แรช"เลิกฝันหวานผลงานเทพซีซั่นก่อน

วันอังคารที่ 09 มกราคม 2567
2,003
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เอียน ไรท์ นักวิเคราะห์ ไอทีวี อาศัยความเป็นรุ่นพี่วงการดแนะนำ มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้า แมนฯ ยูไนเต็ด ให้มูฟออนจากผลงานยิงเป็นตุงเมื่อซีซั่นแล้ว มาก้มหน้าก้มตาทำงานหนักเพราะฟอร์ม 2023-24 น่าผิดหวังทั้งด้านสถิติและทัศนคติ

แรชฟอร์ด ผลงานเมื่อ 2022-23 โดดเด่นสุดอาชีพซัดรวม 30 ประตู, 11 แอสซิสต์ จากการเล่น 56 เกม คว้าตำแหน่งนักเตะยอดเยี่ยมประจำปีของสโมสร 

ทว่าฤดูกาลปัจจุบันแข้งวัย 26 ปี เข้ารกเข้าพง ผ่าน 25 เกมหรือเกือบครึ่งหนึ่งของซีซั่นที่แล้วยังมีแค่ 3 ประตู, 6 แอสซิสต์ ภาษากายบนสนามหลายนัดบ่งบอกว่าโฟกัสแค่ตัวเอง มากกว่าประโยชน์ทีม 

อย่างล่าสุดเอฟเอ คัพ รอบสาม ชนะ วีแกน 2-0 หากไม่นับแอสซิสต์ให้ ดีโอโก้ ดาโล่ต์ ซัดเบิกร่อง ภาพรวม ‘แรช’ มีโอกาสส่อง 8 ครั้งไม่เป็นประตู, ครอสบอลไม่สำเร็จเลย, ดวลโหม่งแพ้ 8 จาก 10 ครั้ง 

ฐานะอดีตกองหน้า ไรท์ เชื่อว่า แรชฟอร์ด ยังหลงระเริงกับผลงานเก่าๆ ดังนั้นต้องรีบดึงสติกลับมาซ้อมหนัก, ทำงานหนักเพื่อทีมลำดับแรก แล้วพอทุกอย่างลื่นไหลประตูก็จะตามมาเอง 



“ผมอยากให้คุณสังเกตการวางตัวบนสนามของเขา ผมคิดว่าเมื่อเราพูดถึงผู้เล่นที่มีศักยภาพ, เปี่ยมขีดความสามารถ มันต้องออกมาแบบไหน” การแสดงความเห็นหลังจบเกมที่ ดีดับเบิ้ลยู สเตเดี้ยม 

“คุณรู้สึกว่านี่คือเวลาสำคัญของอาชีพที่เราอยากเห็นหมอนั่นปล่อยของ, อยากเห็นเขาก้าวสู่อีกระดับเพื่อถึงขั้นตัวแทนเชิดหน้าชูตา - แล้วดูสิ่งที่เขาพยายามและทำต่อสโมสรสิ?” 

“ณ ตอนนี้รู้สึกว่าการตัดสินใจมันพลาดไปหมด จังหวะเปิดไม่เปิด จังหวะยิงไม่ยิง” 

“บางทีเขาอาจรู้สึกว่าตัวเองอยู่ในฐานะที่ทุกอย่างต้องปั้นให้หมอนั่นเปรี้ยง จึงอยากบอกไปทางสโมสรหรือใครก็ตาม จำเป็นต้องไปคุยกับเขาหน่อยว่า -แกต้องทำผลงานอย่างที่ทุกคนคาดหวัง -“ 

“เพราะ ณ เวลานี้เหมือนว่า มาร์คัส ยังหลงระเริงกับความโดดเด่นเก่าของตัวเอง” 

สปอร์ต เมล ตัดคะแนน แรชฟอร์ด 6 -เต็ม-10 บรรยายว่ากลับไปเล่นหน้าซ้ายอีกครั้ง วูบวาบสร้างโอกาสได้ในครึ่งแรก แต่ถูกผู้รักษาประตูปฏิเสธ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด