:::     :::

ชาบีไม่ยืนยันเลือกใช้4มิดฟิลด์เหมือนปีก่อน

วันอาทิตย์ที่ 14 มกราคม 2567
848
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ชาบี เอร์นานเดซ ไม่ยืนยันว่า บาร์เซโลน่า จะใช้งาน 4 มิดฟิลด์ลงเล่นเกมชิงชนะเลิศรายการ ซูเปร์โกปา เด เอสปันญ่า กับ เรอัล มาดริด ในวันอาทิตย์นี้หรือไม่

ชาบี เอร์นานเดซ นายใหญ่ บาร์เซโลน่า ไม่ยืนยันว่าตนเองจะเลือกใช้มิดฟิลด์ 4 คนลงเผชิญหน้ากับ เรอัล มาดริด ในเกมชิงชนะเลิศของศึก ซูเปร์โกปา เด เอสปันญ่า วันอาทิตย์นี้เหมือนที่เคยใช้ระบบดังกล่าวนำทีมอาซูลกราน่าสยบทีมชุดขาวคว้าแชมป์รายการนี้เมื่อปีที่แล้ว ตามรายงานจากมุนโด้เดปอร์ติโบเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 

การฟื้นตัวกลับมาของ เปโดร กอนซาเลซ โลเปซ เปดรี้ ที่ลงเล่นฐานะสำรองในช่วงครึ่งชั่วโมงสุดท้ายของเกมชนะ โอซาซูน่า 2-0 ในรอบตัดเชือกเมื่อวันพฤหัสฯทำให้มีการแนะ ชาบี ว่าควรเลือกใช้งาน 4 มิดฟิลด์ลงเล่นนัดชิงชนะเลิศกับ เรอัล มาดริด ในวันอาทิตย์นี้ แต่เทรนเนอร์วัย 43 ปีไม่ยืนยันว่าจะเลือกทำตามคำแนะนำหรือไม่ 

'มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับ เปดรี้ ว่าผมจะเล่นด้วยกองกลาง 4 คนหรือไม่ ความคิดนั้นชัดเจนสำหรับผม ตัวตนจะต้องเป็นเรา ดีเอ็นเอของ บาร์เซโลน่า เก็บบอลให้ห่างจาก เรอัล มาดริด แนวคิดนี้ไม่เปลี่ยนแปลงแม้ว่าเราจะเล่นโดยใช้กองกลาง 4 หรือ 3 คนก็ตาม'

'มันคือดีเอ็นเอ ที่ โยฮัน ครัฟฟ์ ปลูกฝังไว้เมื่อ 30 ปีก่อนหน้านี้ ปีที่แล้วเราภูมิใจมากกับ บาร์เซโลน่า ในเกมชิงชนะเลิศ และนี่คือเส้นทางที่เรากำลังมองหา เราจะซื่อสัตย์ต่อปรัชญาครัฟฟ์'

บาร์เซโลน่า เคยใช้กองกลาง 4 คนลงเล่นนัดชิงชนะเลิศของศึก ซูเปร์โกปา เด เอสปันญ่า เมื่อปีที่แล้ว แต่ ชาบี ระบุว่ามันเป็นเรื่องไร้เดียงสาเกินไปที่คิดว่าจะได้ผลลัพธ์เดียวกันหากเลือกใช้แนวทางเดียวกัน

'เกมเมื่อปีที่แล้วเราเห็นสิ่งเดียวกัน 2-3 ครั้ง เพราะไม่ใช่ทุกอย่างจะสมบูรณ์แบบ แต่ปีนี้มันเปลี่ยนไป นักเตะเปลี่ยนไป เรอัล มาดริด เปลี่ยนระบบของพวกเขา พวกเขาโจมตีพื้นที่ว่าง พวกเขาเล่นด้วยกองกลาง 4 คน พวกเขาเปลี่ยนไปจากปีที่แล้ว' ชาบี กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})