:::     :::

บัลเบร์เด้ถ่อมตัวยกบาร์ซ่าเป็นทีมเต็งแชมป์

วันพุธที่ 24 มกราคม 2567
4,563
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ ยกย่อง บาร์เซโลน่า เป็นทีมเต็งแชมป์ โกปา เดล เรย์ และมีโอกาสเป็นฝ่ายชนะมากกว่า แอธเลติก บิลเบา

เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ เทรนเนอร์ แอธเลติก บิลเบา แสดงความถ่อมตัวด้วยการยกย่องให้ บาร์เซโลน่า เป็นทีมเต็งที่จะคว้าแชมป์ โกปา เดล เรย์ ซีซั่นนี้ ก่อนทั้งสองทีมจะลงเผชิญหน้ากันในรอบ 8 ทีม วันพุธนี้ ตามรายงานจาก 'เดียรีโอ สปอร์ต' เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา 

การมาเยือนสังเวียน ซาน มาเมส บาร์เรีย ไม่เคยเป็นเกมง่ายสำหรับ บาร์เซโลน่า ขณะเดียวกัน แอธเลติก บิลเบา ยังทำผลงานดีในช่วงที่ผ่านมาด้วย แต่ บัลเบร์เด้ ยังถ่อมตัวด้วยการยกให้ทัพอาซูลกราน่าเหนือกว่าและเป็นทีมเต็งที่มีโอกาสคว้าแชมป์ โกปา เดล เรย์ ซีซั่นนี้ 

'ผมอยากเป็นทีมเต็ง เพราะนั่นหมายความว่าในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา เราคว้าแชมป์ 5 รายการและเราจะอยู่เหนือพวกเขาใน ลา ลีกา แต่ความจริงคือพวกเขาคว้าแชมป์หลายรายการ' บัลเบร์เด้ กล่าว

'บาร์ซ่า เป็นแชมป์ ลา ลีกา ในปัจจุบัน และนั่นก็มีเหตุผล พวกเขายังไม่แพ้ในเกมเยือนเลย พวกเขาไม่เพียงแต่เป็นทีมเต็งในบอลถ้วยเท่านั้น แต่ยังเป็นทีมเต็งที่จะชนะการแข่งขันอีกด้วย พวกเขาเป็นทีมที่ยอดเยี่ยม และนั่นจะต้องนำมาพิจารณาด้วย'

แม้ บาร์เซโลน่า จะตกเป็นเป้าวิพากษ์วิจารณ์ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมาเกี่ยวกับฟอร์มการเล่นก็ตาม แต่ บัลเบร์เด้ กลับมองว่าทีมของ ชาบี เอร์นานเดซ เป็นคู่ปรับอันตรายที่พร้อมทำร้ายทีมของเขาในวันพุธนี้

'มองไปที่เกมล่าสุดซึ่งเป็นข้อมูลอ้างอิงชัดเจนที่สุด ผมเห็นว่าพวกเขาทำได้ดี พวกเขาได้ 3 คะแนนในช่วงท้ายเกม โดยมาจากข้างหลังและนั่นทำให้เกิดภาพซ้อน'

'ในด้านหนึ่งบางทีพวกเขาอาจจะทำได้ไม่ดีนัก แต่อีกด้านหนึ่ง คู่แข่งกำลังเจอเกมที่ยาวนานมาก เพราะ บาร์ซ่า เป็นทีมที่กดดันอย่างมาก'

เทรนเนอร์ทีมดังแคว้นบาสก์ยังมองว่าทั้ง เฟร์ราน ตอร์เรส ที่ทำแฮตทริคในเกมล่าสุด และ ลามีน ยามาล แนวรุกวัย 16 ปีจะเป็นภัยคุกคามหลักสำหรับทีมของเขาในวันพุธนี้ 

'พวกเขาเป็นทีมที่ผลักดันคุณถอยหลัง เพราะพวกเขาครองบอลได้มาก และพวกเขายังมีคนที่บุกไปในพื้นที่ว่าง โดยมีผู้เล่นที่อยู่ในช่วงเวลาที่ดีอย่าง เฟร์ราน และ ลามีน'

'แม้ว่าคุณจะเล่นได้ดีมากและทำได้ดีมากก็ตาม มันเป็นไปได้ที่คุณจะไม่สามารถผ่านเข้ารอบไปได้ เพราะ บาร์ซ่า สามารถตัดสินเกมได้ตลอดเวลา'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด