:::     :::

เมอร์สันห่วงหอกปืนยิงน้อยส่งผลลุ้นแชมป์

วันพฤหัสบดีที่ 25 มกราคม 2567
698
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

พอล เมอร์สัน อดีตกองกลางของ อาร์เซน่อล เป็นห่วงบรรดากองหน้าของ อาร์เซน่อล ที่ยิงประตูได้น้อยจนส่งผลต่อการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้

    เกมรุกของ "ปืนใหญ่" ไปฝากความหวังเอาไว้ที่แข้งริมเส้นอย่าง บูคาโย่ ซาก้า กับ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ในขณะที่ กาเบรียล เชซุส และ เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ ทำประตูได้น้อย ซึ่งแม้ เมอร์สัน มองว่าทีมของ มิเกล อาร์เตต้า จะเดินหน้าอยู่ในเส้นทางแย่งแชมป์ได้ แต่ก็มีความกังวลกับการทำประตูของนักเตะในตำแหน่งกองหน้า

    "ผมคิดว่า อาร์เซน่อล จะอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์" เมอร์สัน กล่าวกับ สกาย สปอร์ตส์ "พวกเขาคว้าผลการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมก่อนหน้านี้และพวกเขาก็อยู่ในจุดนั้น ดังนั้นคุณต้องใส่พวกเขาเข้าไปในนั้นด้วย"

    "แต่ กาเบรียล เชซุส และ เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ ยิงประตูรวมกันได้ไม่มากเท่ากับ ซาลาห์ ที่เล่นเป็นปีกขวา นั่นคือความได้เปรียบอย่างใหญ่หลวงของ ลิเวอร์พูล ซึ่งจะอยู่ในเส้นทางไปยาวๆ หากพวกเขายังเล่นแบบนี้ต่อไป"

    "ผมพูดเสมอว่า ลิเวอร์พูล จะอยู่ตรงนั้นเมื่อจบฤดูกาล พวกเขามีกองหน้ามากมาย - 5 คนได้ล่ะมั้งและทุกคนก็ต่างทำประตูได้ คุณเห็นว่า ดาร์วิน นูนเญซ พลาดโอกาสมากมาย ผมอยากให้กองหน้าพลาดดีกว่าที่ว่าเขาหาโอกาสไม่ได้เลย"

    "หลุยส์ ดีอาซ, นูนเญซ, โคดี้ กัคโป และ ดีโอโก้ โชต้า - มาตรฐานของ ซาลาห์ ไม่สูงมากจนเกินไปสำหรับพวกเขา ดังนั้นจะมีสักคนขึ้นมาเสมอ นั่นคือข้อได้เปรียบที่สำคัญสำหรับพวกเขา"


    "ถ้าคุณเอา เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ออกจากเกมรุกของ แมนฯ ซิตี้ นั่นทำให้ทีมอ่อนลงเพราะไม่มีใครแทนที่เขาได้ ใช่ พวกเขามี ฮูเลียน อัลวาเรซ ที่เป็นผู้เล่นที่ดีและทำหน้าที่ได้ แต่เขาไม่ใช่ ฮาแลนด์"

    "ผมไม่ได้บอกว่า ลิเวอร์พูล เป็นทีมเต็งนะ, ซิตี้ สามารถเดินหน้าและคว้าชัยชนะ พวกเขาสามารคว้าชัย 10 เกมติดต่อกันได้ง่ายๆ ดูพวกเขาตอนนี้ที่เก็บชัยชนะ 8 จาก 9 เกมหลัง (รวมทุกรายการ), พวกเขามีทีมที่ใหญ่มาก ทีมมี ฮาแลนด์ หรือ เดอ บรอยน์ เพียงคนเดียวนับตั้งแต่เริ่มต้นซีซั่นและก็ยังอยู่ตรงนั้น"

    "ความแตกต่างระหว่าง ซิตี้, ลิเวอร์พูล และ อาร์เซน่อล ก็คือ ซิตี้ สามารถเก็บชัยชนะ 10 เกมติดต่อกันโดยมีไม่มีใครสนใจมันเลย ถ้าเป็น ลิเวอร์พูล หรือ อาร์เซน่อล ทำได้มันจะเป็นเรื่องใหญ่ขึ้นมาทันที"

    เส้นทางลุ้นแชมป์ของ ลิเวอร์พูล อาจจะจบภายในสัปดาห์เดียว พวกเขาจะเจอกับ เชลซี ในบ้าน ซึ่งเราไม่รู้ว่าคุณจะเจอกับ เชลซี แบบไหน พวกเขาสามารถโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยม ดังนั้นมันเป็นเกมที่ยาก"

    "จากนั้นก็ไปเยือน อาร์เซน่อล และถ้าแนวทางมันไปเป็นอย่างในเกม เอฟเอ คัพ, อาร์เซน่อล จะชนะเกมนั้น ก่อนที่คุณจะรู้ตัว ทุกอย่างก็จบลงแล้วสำหรับ ลิเวอร์พูล"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด