:::     :::

อาเก้ฮีโร่!เรือบุกหักคอไก่ท้ายเกม1-0ลิ่วเอฟเอคัพ

วันเสาร์ที่ 27 มกราคม 2567
286
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แมนฯ ซิตี้ ผ่านเข้าสู่รอบห้าของศึกเอฟเอ คัพ ได้หวุดหวิด หลังบุกเฉือนชนะ สเปอร์ส หวุดหวิด 1-0 จากประตูชัยในช่วงท้ายของ นาธาน อาเก้ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบสี่

สเปอร์ส 0 - แมนฯ ซิตี้ 1

สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์ 

แมนฯ ซิตี้ เกือบนำตั้งแต่นาทีที่ 5 เมื่อ ไคล์ วอล์คเกอร์ เติมเกมรุกขึ้นมาเปิดบอลเข้าเขตโทษไปถึง ฟิล โฟเด้น ยิงจังหวะแรกติดเซฟ ออสการ์ บ๊อบบ์ ตามซ้ำจ่อๆ ตุงตาข่าย แต่ว่ามีการเช็กวีเออาร์ก่อนชี้ขาดว่าตำแหน่งของ บ๊อบบ์ ล้ำหน้า ทีมเยือนจึงไม่ได้ประตูออกนำ  

นาที 13 ทีมเยือนโอกาสได้อีก โรดรี้ จ่ายบอลให้ ฮูเลียน อัลวาเรซ ตั้งป้อมซัดไกลหน้าเขตโทษ แต่ก็ยังไม่ผ่านมือ วิคาริโอ 

ท้ายครึ่งแรก แมนฯ ซิตี้ เกือบได้ประตู แบร์นาร์โด้ ซิลวา ไหลให้ โรดรี้ ยิงติดบล็อก มาเตโอ โควาซิช ได้ยิงซ้ำก็ติดบล็อก ก่อนบอลเด้งไปหา ออสการ์ บ๊อบบ์ จับแล้วหวดด้วยซ้ายเน้นๆ ทว่ายังมีผู้เล่น สเปอร์ส พุ่งบล็อกบอลออกหลังไปอีก ทำให้จบครึ่งแรกเสมอกัน 0-0

ต้นครึ่งหลังเริ่มได้ 3 นาที แมนฯ ซิตี้ น่าจะนำสุดๆ ออสการ์ บ๊อบบ์ เปิดบอลจากซ้ายเข้าเขตโทษไปเสาไกล ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ เกี่ยวได้ก่อนยิงจ่อๆ ทว่ามีผู้เล่นทีมเจ้าถิ่นพุ่งบล็อกให้บอลออกหลังไปหวุดหวิด

สเปอร์ส ได้ลุ้นนานๆ ที แต่ก็เกือบนำก่อนจากจังหวะที่ เบรนแนน จอห์นสัน ได้หลุดเข้าเขตโทษในนาที 53 แต่จังหวะยิงก็มี สเตฟาน ออร์เตก้า พุ่งออกมาเร็วทำให้บล็อกเอาไว้ได้

นาที 65 แมนฯ ซิตี้ ปรับเกมส่งอาวุธหนักทั้ง เควิน เดอ บรอยน์ และ เฌเรมี่ โดกู ลงมาแทน ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ และ ออสการ์บ๊อบบ์ 

นาที 80 แมนฯ ซิตี้ เกือบได้เมื่อ เฌเรมี่ โดกู ลุยถึงสุดเส้นฝั่งซ้ายก่อนเปิดหักข้อเข้ากลางไปถึง แบร์นาร์โด้ ซิลวา จับแล้วยิง ทว่า วิคาริโอ ยังเซฟเอาไว้ได้

เรือใบน่าจะได้ประตูสุดๆ ในนาทีเศษถัดมาเมื่อเกมรับสเปอร์สพลาด ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์ก จ่ายติด แบร์นาร์โด้ ซิลวา ที่ได้ไหลนิ่มๆ ให้ เควิน เดอ บรอยน์ จับแล้วยิงเน้นๆ ราวซัดจุดโทษ ทว่าหักข้อมากไปนิดทำให้บอลหลุดเสาเหลือเชื่อ สเปอร์ส ดวงแข็งสุดๆ ที่ไม่เสียประตูนี้

ท้ายเกมนาที 88 ความพยายามของ แมนฯ ซิตี้ ก็มาสำเร็จกับประตูขึ้นนำ 1-0 จากลูกเตะมุมฝั่งซ้ายที่ เดอ บรอยน์ เปิดเข้าเขตโทษ วิคาริโอ ขึ้นชกบอลโดยมี รูเบน ดิอาส กระโดดขึ้นด้วยทำให้ชกบอลโดนไม่เต็มและตกตรงหน้า นาธาน อาเก้ ที่ได้แหย่เท้าจิ้มบอลจ่อๆ เข้าไป วีเออาร์ เช็กเหตุการณ์ว่าฟาวล์หรือไม่ก่อนยืนยันว่าไม่พาวล์ และเป็นประตูนำของเรือใบสีฟ้า

จากนั้นจบเกม แมนฯ ซิตี้ บุกเฉือนชนะ สเปอร์ส หวุดหวิด 1-0 ทำให้ผ่านเข้าสู่รอบห้า หรือรอบ 16 ทีมสุดท้ายได้หวุดหวิด


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

สเปอร์ส : กูเยลโม่ วิคาริโอ - เปโดร ปอร์โร่, คริสเตียน โรเมโร่, มิกกี้ ฟาน เดอ เฟน, เดสตินี่ อูโดกี - ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์ก, โรดริโก้ เบนตานกูร์ - เบรนแนน จอห์นสัน, เดยัน คูลูเซฟสกี้, ทิโม แวร์เนอร์ - ริชาร์ลิซอน

แมนฯ ซิตี้ : สเตฟาน ออร์เตก้า - ไคล์ วอล์คเกอร์, รูเบน ดิอาส, นาธาน อาเก้, ยอสโก้ กวาร์ดิโอล - มาเตโอ โควาซิช, โรดรี้ เอร์นานเดซ - ฟิล โฟเด้น, แบร์นาร์โด้ ซิลวา, ออสการ์ บ๊อบบ์ - ฮูเลียน อัลวาเรซ

ผู้ตัดสิน : พอล เทียร์นี่ย์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด