:::     :::

ฟานไดค์วอนคนตีความให้ถูกเรื่องอนาคตที่แอนฟิลด์

วันพุธที่ 31 มกราคม 2567
357
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ปราการหลัง ลิเวอร์พูล ออกโรงชี้แจงคำให้สัมภาษณ์ของตัวเองเมื่อสุดสัปดาห์ที่เปิดกว้างทุกความเป็นไปได้หลังการจากไปของผจก.ทีม เจอร์เก้น คล็อปป์ ว่าอยากให้สื่อมวลชนตีความดีๆ มันไม่ใช่การประกาศลาทีมตามเจ้านายแต่อย่างใด

คล็อปป์ แจ้งขอลงจากตำแหน่งเมื่อสิ้นฤดูกาล 2023-24 เพราะโดนสูบพลังกาย, พลังใจไปมาก กลัวหากฝืนทำต่อผลงานอาจไม่ได้มาตรฐานเดิมจึงขอวางมือให้คนมีไฟมากความสามารถท่านอื่นมาสานต่อ 

นั่นทำให้ ‘วีวีดี’ ฐานะขุนพลคู่ใจออกมาให้สัมภาษณ์หลังเกมปราบ นอริช 5-2 เอฟเอ คัพ รอบสี่ เมื่อสุดสัปดาห์ว่ายังไม่ได้ตัดสินใจอนาคตตัวเอง ขอดูทิศทางองค์กรทั้งสัญญาก็ยังเหลือถึง มิ.ย.​2025 

แต่มันโดนเอาไปตีความว่ากองหลังวัย 32 ปีจะลา ‘หงส์แดง’ ตาม คล็อปป์ สิ้นฤดูกาล นั่นให้แข้งดัตช์ต้องบอกความชัดเจนอีกครั้ง 

"มันถูกตีความเพี้ยนไปใหญ่ ผมยืนยัน 100% ว่าผมยังจงรักภักดีกับทีม ผมรักสโมสรแห่งนี้, รักแฟนบอล ข่าวที่ออกมาคือมันไปคนละเรื่องเลย มันไม่เกี่ยวกับผม และไม่มีสถานการณ์อะไรเปลี่ยนแปลงไปทั้งสิ้น" การเปิดปากผ่านช่องยูทู้บ ‘เมน เบลเซอร์ส’



"5 วันก่อนเราไม่ได้คุยกันเรื่องสัญญาผมเลย ไร้สาระสุดๆ! ผมตั้งใจเต็มที่ว่าจะทำให้ปีนี้เป็นปีที่พิเศษ แน่นอนว่าประกาศเมื่อ 2-3 วันก่อนมันยิ่งใหญ่และส่งผลกระทบกับคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับสโมสรมาก ผมรู้สึกได้ถึงสิ่งที่แฟนบอลรู้สึกเช่นกัน"

"เรามีงานของเราที่จะต้องก้าวต่อไป บรรลุในสิ่งที่เราฝันเอาไว้เมื่อต้นฤดูกาล อย่ามาทำให้ไขว้เขว ผมเต็มที่กับสโมสร ผมคือกัปตันทีมและเราจะลุยกันอย่างเต็มที่ แล้วมาดูว่าจะเป็นอย่างไร"

“เดาว่าบทสัมภาษณ์ที่ออกมาน่าจะถามก่อนแถลงการณ์ของ คล็อปป์ แล้วทำให้คนตีความกันผิดไปซะมากกว่า”

“เอาเป็นว่าตอนนี้ทุ่มเทลงไปกันเต็มที่ทุกคน ไม่ต้องฟังเสียงใครทั้งนั้น” 

กระแสจากสื่อฯต่างประเทศโหมแรงว่า 4 เสาหลักยุคสมัย คล็อปป์ จะเหลือแค่ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แข้งลูกหม้อ แต่อย่าง ฟาน ไดค์, อาลีสซง เบ็คเกอร์ หรือ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน จะออกไปหาความท้าทายใหม่


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด