:::     :::

เศรษฐายินดีมาดามแป้งนั่งนายกส.บอล

วันพฤหัสบดีที่ 08 กุมภาพันธ์ 2567
1,319
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

นายกฯ ยินดี "มาดามแป้ง" นั่งนายกฯสมาคมฟุตบอลไทย บอกแม้เป็นผู้หญิงแต่เชื่อมีความสามารถเหนือผู้ชายบางคน เตรียมคุยพัฒนาฟุตบอลลีก

เมื่อเวลา 17.20 น. วันที่ 8 ก.พ. ที่รัฐสภา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์แสดงความยินดีกับ นางนวลพรรณ ล่ำซำ ที่ได้รับการคัดเลือกเป็นนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ว่า ทราบว่ามีการโหวตจนเกือบจะได้คะแนนเป็นเอกฉันท์จากทั้งหมด 73 คน ชนะได้คะแนน 68 คะแนน ก็ไม่ได้เหนือความคาดหมายอะไร ก็ดีใจด้วย เดี๋ยวก็คงจะโทรศัพท์คุยกัน ก็อยากให้มีการพัฒนาฟุตบอลไทย เพราะนางนวลพรรณ ก็มีส่วนร่วมในการพัฒนาการบอลไทยมานานมากแล้ว ซึ่งเป็นคนที่มีความตั้งใจจริง ก็อยากให้ฟุตบอลไทยพัฒนาต่อไป และในฐานะคนที่รักกีฬาก็อยากให้มีความก้าวหน้าทางด้าน
ดังกล่าว ก็ดีใจ อย่างน้อยก็เป็นคนที่รู้จักกัน
เมื่อถามว่า พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ได้กล่าวทิ้งท้ายก่อนที่จะอำลาตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลฯ ได้ฝากให้รัฐบาลดูเรื่องของการประชุมฟีฟ่าคองเกรส ให้มากขึ้น นายกฯกล่าวว่า แน่นอนเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ และในวันที่ 18 พ.ค.นี้ จะมีการประชุมใหญ่ที่ประเทศไทย ซึ่งแน่นอนว่ารัฐบาลต้องให้ความสำคัญและความพร้อมจะต้องเต็มที่ 
เมื่อถามว่า ในฐานะที่นายกฯเป็นแฟนบอลคนหนึ่ง มีความคาดหวังและอยากจะเห็นการพัฒนาและเปลี่ยนแปลงของฟุตบอลไทยอย่างไร นายกฯกล่าวว่า ส่วนตัวคิดว่ามีหลายมิติ พวกเราในฐานะที่เป็นคนไทยที่อาจจะไม่ได้ลงลึกมาก ก็อยากเห็นฟุตบอลไทยและทีมชาติไทยประสบความสำเร็จ โดยเฉพาะประโยคที่พูดกันบ่อยว่าเรื่องของบอลไทยไปบอลโลก ซึ่งเรื่องนี้ก็ต้องอยู่บนข้อเท็จจริงด้วย กับความคาดหวัง ซึ่งแน่นอนว่าเราก็อยากให้ไป แต่ส่วนตัวคิดว่าสำคัญเหนือสิ่งอื่นใด การที่เรามาเล่นกีฬามีจุดประสงค์อื่นด้วย นั่นคือการออกกำลังกาย ไม่ให้เด็กไปหมกมุ่นกับการเล่นเกมส์ และอบายมุขทั้งหลาย การพัฒนาลีกล่าง เพื่อให้คนมีความหวังและแรงบันดาลใจ เพื่อให้ทุกคนก้าวเข้ามาสู่วงการฟุตบอล และเก่งเหมือน
ชนาธิป สรงกระสินธ์ หรือเมสซี่เจ ได้ มีรายได้เป็นหลักล้านต่อเดือน ซึ่งความจริงมันมีหลายมิติ หลายระดับ ในการที่ฟุตบอลมาเป็นอาชีพ ทั้งในเรื่องของระดับครูฝึกและระดับภูมิภาค เพราะฉะนั้นการพัฒนาลีก 3 ถือเป็นเรื่องที่สำคัญ
“ผมก็คุยกับคุณนวลพรรณมา และเห็นตรงกันว่าการลีก 3 เป็นเรื่องสำคัญ ซึ่งอีก1-2 วันจะได้มีการคุยกันต่อ ถ้าท่านว่างก็จะได้มีการพูดคุยกัน อีกทั้งก็ได้เจอกันตามงานสังคมประจำ ยืนยันอีกครั้งว่าเรื่องนี้มีหลายมิติและเห็นแสงสว่างพอท่านมาแล้ว“ นายกฯกล่าว
เมื่อถามว่า นายกฯเคยระบุว่าไม่อยากให้วงการฟุตบอล มีเรื่องการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง และมีการยกระดับให้มากขึ้น นายกฯ กล่าวว่า เรื่องนี้ก็ต้องอยู่บนความเป็นจริงด้วยเช่นกัน เพราะการเมืองก็มีส่วนสำคัญในการที่จะทำตรงนี้ แต่ ตนก็หวังว่าเป็นผู้ใหญ่กันทุกคนแล้ว เรื่องการแยกแยะระหว่างการเมืองกับการกีฬา ต้องแยกแยะกันไป 
เมื่อถามว่า นายกสมาคมฟุตบอลคนใหม่แม้จะเป็นผู้หญิงก็มีความเชื่อมั่นได้ใช่หรือไม่ ว่าจะนำพาฟุตบอลไทยไปได้ นายกฯกล่าวว่า ”ผมมีความเชื่อในเรื่องของความเสมอภาค ความเท่าเทียม และไม่เคยมีความคิดตรงนี้ ผมเชื่อว่าคุณนวลพรรณ ล่ำซำ มีความสามารถทัดเทียมหรือเหนือกว่าผู้ชายบางคน“



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด