:::     :::

สเปนไม่ลงนามร่วมสหภาพยุโรปต้านซูเปอร์ลีก

วันศุกร์ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2567
441
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สเปน เป็นเพียงชาติเดียวในสหภาพยุโรปที่ไม่ร่วมลงนามในข้อตกลงต่อต้านโครงการ ซูเปอร๋ลีก ด้วยเหตุผลด้านกระบวนการยุติธรรม

มุนโด้เดปอร์ติโบ รายงานเมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมาว่า สเปน เป็นเพียงประเทศเดียวในสหภาพยุโรปที่ไม่ร่วมลงนามในข้อตกลงการประกาศต่อต้านโครงการ ซูเปอร์ลีก สืบเนื่องจากระบบยุติธรรมแบบเปิดของเมืองกระทิงที่ไม่เหมือนประเทศอื่น

โปรเจ็กท์ ซูเปอร์ลีก กลายเป็นประเด็นร้อนในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา นับตั้งแต่รูปแบบใหม่ของโครงการดังกล่าวถูกเปิดเผยโดย A22 ซึ่งเป็นบริษัทที่รับผิดชอบการจัดการแข่งขันที่กำลังเป็นที่ถกเถียงในขณะนี้ แต่สโมสรและสมาคมฟุตบอลหลายชาติปฏิเสธสิ่งเหล่านี้และยังคงให้การสนับสนุนการแข่งขันภายใต้องค์กรอย่าง ยูฟ่า ต่อไป 

ตามรายงานเพิ่มเติมระบุว่า เอ็มมานูแอล มาครง ประธานาธิบดีฝรั่งเศสได้ประกาศร่วมต่อต้านโครงการ ซูเปอร์ลีก และเมืองน้ำหอมเป็นอีกหนึ่งชาติที่ร่วมลงนามในข้อตกลงของทุกประเทศในสหภาพยุโรปที่ไม่สนับสนุนโปรเจ็กท์ดังกล่าว ยกเว้น สเปน เพียงชาติเดียวเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม สเปน มีเหตุผลที่ดีที่ไม่ลงนามในข้อตกลงร่วมของชาติสหภาพยุโรปในขั้นตอนนี้ โดยรัฐบาลสเปนให้เหตุผลที่ไม่ตัดสินใจลงนาม เนื่องจากการเป็นประเทศเดียวในสหภาพยุโรปที่มีกระบวนการยุติธรรมแบบเปิด ในขณะที่ซูเปอร์ลีกยังอยู่ในการพิจารณาคดีในศาลพาณิชย์หมายเลข 17 ของกรุงมาดริด 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด