:::     :::

ฮาแวร์ตซ์แฮปปี้บทบาทตัวเองกับปืนใหญ่

วันศุกร์ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2567
1,069
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ไค ฮาแวร์ตซ์ แข้งสารพัดประโยชน์ของ อาร์เซน่อล พอใจกับบทบาทของตัวเองกับสโมสร แม้ว่าจะไม่ได้ทำประตูหรือแอสซิสต์มากนักก็ตาม

    นักเตะทีมชาติเยอรมนีย้ายมาเล่นกับ "ปืนใหญ่" ด้วยค่าตัว 65 ล้านปอนด์ท่ามกลางเสียงวิจารณ์อย่าง โดยเฉพาะในเรื่องของการทำประตู แต่บ่อยครั้งบทบาทที่ได้รับนั้นไม่ใช่ตำแหน่งหัวหอก ซึ่งเจ้าตัวเผยว่ามีความสุขและสบายใจดีกับการทำงานในตำแหน่งมิดฟิลด์ให้กับ มิเกล อาร์เตต้า

    "ก่อนหน้านี้ผมเคยเน้นไปที่การเล่นเกมรุกเป็นหลัก แต่การเล่นเกมรับก็เป็นส่วนสำคัญของเกมเช่นกันซึ่งผมรู้ดี ดังนั้นผมจึงทำงานในส่วนนั้นค่อนข้างมาก ผมคุ้นเคยกับนักเตะทุกคน กับสไตล์ฟุตบอลและตอนนี้ผมรู้สึกสบายๆ มากขึ้นในทีม ซึ่งนั่นเป็นเรื่องดี" ฮาแวร์ตซ์ กล่าวกับ สกาย สปอร์ต นิวส์

    "เรา (ไค, โอเดการ์ด, ไรซ์) ต่างอายุยังน้อย ผมคิดว่าเราเป็นกลุ่มที่อายุใกล้เคียงกัน มันมหัศจรรย์ที่ได้เล่นร่วมกับพวกเขา ทั้งคู่ล้วนเป็นแข้งระดับท็อปและเรายังต้องทำความคุ้นเคยกัน นี่ผ่านมา 5 เดือนเท่านั้นที่เรารู้จักกัน หวังว่าจะมีอนาคตที่ยิ่งใหญ่รอเราอยู่"

    "ผมเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่ต้องการโจมตีในเขตโทษเสมอ ต้องการวิ่งซึ่งผมคิดว่ามันสำคัญในบางครั้งแม้ว่าจะไม่ได้บอลเพื่อสร้างพื้นที่ให้กับนักเตะคนอื่น ดังนั้นผมชอบที่จะวิ่งแบบนี้และผมคิดว่าพวกเขามีความสำคัญต่อเกมของเราเสมอ"

    "คนที่ไม่ได้ดูเกม พวกเขามองแค่ประตูหรือแอสซิสต์ ถ้าใครทำประตูไม่ได้ก็ถูกมองว่ามีเกมที่แย่ แต่สำหรับผม ผมไม่ได้เริ่มเล่นฟุตบอลเพราะสิ่งนั้น แน่นอนว่าสิ่งที่ดีที่สุดคือการทำประตูและผมก็ชอบมัน แต่มีหลายอย่างที่คุณต้องทำในเกมด้วยเช่นกัน"

    "ผมต้องการทำประตู ผมต้องการแอสซิสต์ ซึ่งมันเป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่คุณสามารถทำได้ ดังนั้นผมแค่พยายามอย่างเต็มที่ในทุกเกมเพื่อสิ่งนั้น ผมคิดว่าผมปรับตัวได้เป็นอย่างดีและผมชอบอยู่กับเพื่อนร่วมทีม อยู่กับทีม มันสนุกมากในห้องแต่งตัวและในสนาม มันเป็นงานที่หนักแต่ก็สนุกด้วย มันทำให้ผมมีความสุข"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด