:::     :::

สมาคมโค้ชเชิญพอลลีนนั่งนายก

วันศุกร์ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2567
2,481
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"พอลลีนหัวบันไดไม่แห้ง" สมาคมโคชเชิญ นั่งนายกสมาคมฯ

หลังชวดตำแหน่งจากการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้เพียงไม่กี่วัน พยุริน งามพริ้ง หรือ พอลลีน ก็ได้รับการคัดสรรจาก "สมาคมผู้ฝึกสอนกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย" หรือ TFCA (Thailand Football Coaches Association) ให้มาดำรงตำแหน่งนายกสมาคมฯ ต่อจาก นายประสพโชค โชคเหมาะ ซึ่งลาออกจากตำแหน่งไป เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา
โดยนายชัชวาลย์ ชาญสมุทร เลขาธิการสมาคมฯ คนปัจจุบัน รักษาการแทนนายกสมาคมฯ ได้กล่าวว่า จากที่ได้ศึกษาประวัติและติดตามการเสนอนโยบายของคุณพอลลีนมาสักระยะหนึ่งแล้ว เห็นว่าเป็นผู้มีความรู้ด้านฟุตบอลในเชิงลึกและมีประสบการณ์บริหารเป็นอย่างดี เหมาะที่จะนำพาสมาคมผู้ฝึกสอนกีฬาฟุตบอลฯ ให้พัฒนา ทั้งในด้าน การรวบรวมสมาชิก เป็นตัวแทนในการสะท้อนปัญหาของวงการผู้ฝึกสอน ตลอดจนเผยแพร่องค์ความรู้ไปสู่เพื่อฝึกสอนรุ่นใหม่ๆทั่วประเทศ ทั้งนี้รวมไปถึงการพัฒนาฟุตบอลเยาวชนในภูมิภาคต่างๆอีกด้วย 
"ได้ประชุมพูดคุยกับคุณพอลลีนในเบื้องต้น ถึงการที่จะมาบริหารงานในตำแหน่งนายกสมาคมฯ แล้ว ซึ่งคุณพอลลีนเห็นด้วยในหลักการ"
ทางด้านพยุริน งามพริ้ง กล่าวว่า หลังจากได้รับคำเชิญ ตนก็ได้ศึกษาถึงความเป็นไปได้ในการพัฒนาสมาคมฯ ให้ดีขึ้น เห็นว่าเป็นอีกบทบาทหนึ่งที่จะช่วยพัฒนาวงการฟุตบอลได้ หลังจากนี้ต้องไปดูเรื่องกฎระเบียบ และแนวทางว่าจะสามารถรวบรวมบุคลากรในวงการผู้ฝึกสอนให้กว้างขวางขึ้นได้อย่างไร หลังจากนั้นจะการตั้งสภากรรมการและคณะทำงานด้านต่างๆ
"สำหรับแนวทางการทำงาน คงจะเน้นการพัฒนาจำนวนและคุณภาพผู้ฝึกสอนในระดับรากหญ้า ทำงานสอดประสานกับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และเป็นตัวแทนปกป้องประโยชน์ของผู้ฝึกสอนไทยทุกระดับ" พยุรินกล่าว
อนึ่ง สมาคมผู้ฝึกสอนกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย หรือ Thailand Football Coches Association (TFCA) ก่อตั้งเมื่อเดือน มกราคม 2562 และได้รับการรับรองเป็นสมาคม "แห่งประเทศไทย" เมื่อเดือน กรกฎาคม 2564


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})