:::     :::

เจ้าของชีฟส์เชื่อ'รีด'จะกลับมานำทีมล่าแชมป์3ปีติด

วันอังคารที่ 13 กุมภาพันธ์ 2567
245
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แอนดี้ รีด นำ แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ คว้า ลอมบาร์ดี้ โทรฟี่ สมัยที่ 3 ในรอบ 5 ปี แต่เฮดโค้ชทัพหัวหน้าเผ่ายังไม่ยืนยันว่าจะกลับมาทำงานต่อในซีซั่นหน้าหรือไม่

คล้าร์ก ฮันท์ เจ้าของทีมและซีอีโอของ แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ เชื่อว่า แอนดี้ รีด จะกลับมานำทัพหัวหน้าเผ่าล่าแชมป์ ซูเปอร์ โบวล์ ปีที่สามติดต่อกัน หลังเฮดโค้ชวัย 65 ปีนำ ลอมบาร์ดี้ โทรฟี่ มาสู่ แคนซัส ซิตี้ สมัยที่ 3 ในรอบ 5 ปีจากการเอาชนะ ซาน ฟรานซิสโก โฟร์ตี้นายเนอร์ส 25-22 ในช่วงต่อเวลาพิเศษเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ตามรายงานจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์ค

ก่อนหน้าเกม ซูเปอร์ โบวล์ ครั้งที่ 58 มีการคาดเดาเกี่ยวกับอนาคตของ รีด อาจตัดสินใจรีไทร์จากเอ็นเอฟแอล และเฮดโค้ชวัย 65 ปียังไม่ยุติข่าวลือดังกล่าวหลังเกมชนะ โฟร์ตี้นายเนอร์ส โดยกล่าวสั้นๆว่า 'ใช่แล้ว, ผมยังไม่มีเวลาคิดเรื่องนี้เลย'

อย่างไรก็ตามสำหรับ ฮันท์ ในฐานะเจ้าของทีมและซีอีโอของ ชีฟส์ เปิดเผยกับ เจมส์ พาลเมอร์ จากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์คว่าเขาคาดว่า รีด จะกลับมาทำงานฐานะเฮดโค้ชต่อไปในซีซั่น 2024 เพื่อลุ้นนำทัพหัวหน้าเผ่าคว้าแชมป์ ซูเปอร์ โบวล์ สามสมัยติดต่อกัน

'ผมคาดหวังว่า แอนดี้ จะกลับมาในปีหน้าในขณะที่เรามุ่งหน้าสู่การคว้าแชมป์ 3 สมัยติดต่อกัน' ฮันท์ กล่าว

แอนดี้ รีด ขึ้นมาอยู่ในทำเนียบเฮดโค้ชที่คว้า ลอมบาร์ดี้ โทรฟี่ อย่างน้อย 3 สมัยร่วมกับ บิลล์ เบลิชิค, ชัค นอลล์, โจ กิ๊บส์ และ บิลล์ วอลช์ เขายังเป็นเฮดโค้ชที่นำทีมชนะมากสุดอันดับ 4 ตลอดกาลและอันดับ 2 ในช่วงโพสต์ซีซั่น 

'ผมเชื่อว่าเขาเป็นโค้ชดีที่สุดตลอดกาล' แพทริค มาโฮมส์ กล่าวหลังการคว้าแชมป์ ซูเปอร์ โบวล์ ครั้งที่ 58 'ผมหมายความว่าผมรู้ว่าเขาไม่มีโทรฟี่มากนัก และผมให้ความเคารพโค้ชที่ยอดเยี่ยมบางคนอย่างมาก'

'สำหรับผม เขาดึงสิ่งดีที่สุดในตัวผมออกมา เพราะเขาปล่อยให้ผมเป็นตัวของตัวเอง' 

ในขณะที่ เบลิชิค และ พีท แคร์โรลล์ ต่างก้าวลงจากตำแหน่งเฮดโค้ช เพเทรียตส์ และ ซีแอตเทิ่ล ซีฮอร์คส์ หลังจบซีซั่น 2023 นั่นหมายความว่า รีด จะกลายเป็นหัวหน้าโค้ชอายุมากสุดของเอ็นเอฟแอลก่อนเขาจะอายุครบ 66 ปีในวันที่ 19 มีนาคมนี้ 

'สิ่งที่ผมเสมอให้ (รีด) คือ แพทริค มีสัญญาอยู่กับทีมต่อไปอีก 8 ปี' ฮันท์ กล่าว 'ไม่, ผมรู้ว่า แอนดี้ รักสิ่งที่เขาทำ เราชื่นชมเขาในฐานะครอบครัวอย่างแน่นอน องค์กรของเราเป็นแบบนี้เพราะ แอนดี้ และเขามีความสัมพันธ์พิเศษกับทุกคนในนั้น'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด