:::     :::

ปธ.KFAยันตามมติที่ประชุมเด้งคลินส์มันน์ทางการ

วันศุกร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2567
381
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สมาคมฟุตบอลเกาหลีใต้ (เคเอฟเอ) แถลงการณ์ปลด เจอร์เก้น คลินส์มันน์ ออกจากตำแหน่งเฮดโค้ชชุดใหญ่ เซ่นความล้มเหลวเอเชี่ยน คัพ 2023 และไร้บารมีในการสร้างบรรยากาศอันดีในแคมป์ เท่ากับว่าอยู่บนตำแหน่ง 12 เดือนเท่านั้น

รายงานจากสำนักข่าว ‘ยอนฮับ’ ว่าหลังจากมีมติจากที่ประชุมคณะกรรมการของ ‘เคเอฟเอ’ ให้ปลดกุนซือวัย 59 ปีออกจากตำแหน่งเมื่อพฤหัสฯ (ท้องถิ่น) รอเพียงการเซ็นอนุมัติจาก ชัง มง-กิว ประธานสมาคมเท่านั้น 


กระทั่งเมื่อวันศุกร์ทุกอย่างก็เป็นอันสิ้นสุด โดยลำดับต่อไปจะมีการคัดสรรเฮดโค้ชคนใหม่โดยเร็วเพื่อเตรียมเล่น เวิลด์ คัพ 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ในเดือน มี.ค.


“โค้ช คลินส์มันน์ ล้มเหลวโดยสิ้นเชิงในด้านความเป็นผู้นำซึ่งนั่นคือสิ่งที่เราคาดหวังจากกุนซือทีมชาติชุดใหญ่” ปธ.’เคเอฟเอ’ กล่าว


“รวมถึงการแก้เกม, การบริหารผู้เล่น และทัศนคติการทำงาน ที่ล้วนต้องยกระดับขึ้นพร้อมการแข่งขันที่เข้มข้นสุดในนามทีมชาติ” 


‘แทกุ๊ก วอร์ริเออร์ส’ แพ้ จอร์แดน 0-2 รอบรองฯ เอเชี่ยน คัพ ส่งผลให้ต้องรอคอยแชมป์ทวีปเกิน 64 ปีแล้ว ทั้งที่อุดมไปด้วยแข้งคุณภาพนำโดย ซน ฮึง-มิน กัปตัน ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ 


พฤติกรรมข้างสนามที่ยิ้มประชดความปราชัย รวมถึงดราม่าลูกทีมฟัดกันเองในแคมป์ก็เป็นอีก 2 เหตุผลทำ ‘ฉลามขาว’ หมดความชอบธรรมในตำแหน่ง


กุนซือดอยช์ยังไม่เป็นที่โปรดปรานของสื่อมวลชนแดนโสมเพราะแทบไม่เคยปักหลักอยู่ที่กรุงโซล เหมือนกุนซือชาวต่างชาติคนๆอื่น 


โดยเขาใช้เวลาส่วนใหญ่ที่บ้านใน แคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐฯ ถึงขั้นมีการบันทึกว่าอดีตแชมป์โลก 1990 อยู่ทำงานที่เกาหลีใต้เพียง 67 วัน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด