:::     :::

อัลเลเกร็ตติเผยเล่นทั้งบาดเจ็บในเกมซูเปอร์โบวล์

วันจันทร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2567
216
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

นิค อัลเลเกร็ตติ ลงเล่น ซูเปอร์ โบวล์ ครั้งที่ 58 จนกระทั่งจบเกมทั้งที่บาดเจ็บข้อศอกตั้งแต่ช่วงท้ายครึ่งแรก

นิค อัลเลเกร็ตติ ออฟเฟนซีฟไลน์แมนวัย 27 ปีของ แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ เปิดเผยว่าเขาลงเล่นเกม ซูเปอร์ โบวล์ ครั้งที่ 58 ทั้งที่ยูซีแอลข้อศอกขวาฉีกขาดในช่วงควอเตอร์สอง แต่เขายังเล่นถึง 79 สแน็ปทีมบุกของทัพหัวหน้าเผ่า ตามรายงานจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์ค 

ชีฟส์ ส่ง อัลเลเกร็ตติ ลงเล่นฐานะตัวจริงหลัง โจ ธูนี่ย์ บาดเจ็บกล้ามเนื้อหน้าอกระหว่างเกมชนะ บัฟฟาโล่ บิลล์ส ในรอบดิวิชันนอล เพลย์ออฟ ซึ่งผู้เล่นวัย 27 ปีทำผลงานได้ดีแม้ว่าจะมีปัญหาบาดเจ็บระหว่างเกม ซูเปอร์ โบวล์ ก็ตาม หลังถูก นิค โบซ่า 'เอ็ดจ์ รัชเชอร์' ของ ซาน ฟรานซิสโก โฟร์ตี้นายเนอร์ส กระแทกในช่วงควอเตอร์สอง 

'ผมไม่เคยได้รับบาดเจ็บแบบนั้นจนกระทั่งถึงตอนนั้น' อัลเลเกร็ตติ กล่าว 'ผมรู้ทันที มันเป็นสิ่งที่คุณได้ยินเสียงป๊อป คุณรู้สึกถึงมัน และความรู้เพียงเล็กน้อยเกี่ยวกับกายวิภาคก็รู้ว่ามีบางอย่างผิดปกติที่ข้อศอกของผม เพราะข้อศอกของผมไม่ควรงอแบบนั้น โชคดีที่เราเข้าสู่ช่วง 2 นาทีสุดท้าย และผมมีเวลา 2-3 วินาทีในการรวบรวมตัวเอง แล้วพบว่าแขนของผมยังคงงออยู่และผมสามารถไปได้ มันเป็นสถานการณ์ที่ยากลำบาก แต่โชคดีที่ผมยังสามารถเล่นต่อไปได้'

อัลเลเกร็ตติ ออกสตาร์ทเพียง 13 ครั้งตลอด 5 ฤดูกาลในอาชีพของเขา คว้าโอกาสนี้ด้วยการลงเล่นทุกสแน็ปของเกมชิงแชมป์สายเอเอฟซีกับ บัลติมอร์ เรฟเว่นส์ ก่อนจะทำแบบเดียวกันในเกม ซูเปอร์ โบวล์ ครั้งที่ 58 แม้ว่ายูซีแอลจะฉีกขาดก็ตาม

'การเข้ามาแทนคนอย่าง โจ อย่างแรกเลย มันเป็นความท้าทาย' อัลเลเกร็ตติ กล่าว 'เขาเป็นหนึ่งในการ์ดดีที่สุดในลีกตลอด 5 ปีที่ผ่านมา ผมทำหน้าที่ของตัวเองเพื่อก้าวเข้ามาและทำให้แน่ใจว่าจะไม่มีการหลุดออกจากตำแหน่ง'

แม้จะมีความกดดันเกิดขึ้น 3 ครั้งหลังการบาดเจ็บในช่วงท้ายควอเตอร์สอง รวมถึงการถูกแซ็คในการเล่นดาวน์สามช่วงควอเตอร์สุดท้าย แต่ อัลเลเกร็ตติ ไม่ปล่อยให้ถูกกดดันแม้แต่ครั้งเดียวในช่วงต่อเวลาพิเศษ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})