:::     :::

เตบาสเป็นห่วงสถานะทางการเงินของบาร์ซ่า

วันอังคารที่ 20 กุมภาพันธ์ 2567
827
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ฆาเบียร์ เตบาส เปิดเผยสาเหตุที่ทำให้ บาร์เซโลน่า เผชิญปัญหาทางการเงินในปัจจุบันคือการบริหารงานแบบสุ่มเสี่ยงในอดีต

ฆาเบียร์ เตบาส ประธาน ลา ลีกา ยอมรับว่าเขามีความเป็นห่วงเกี่ยวกับสถานภาพทางการเงินของ บาร์เซโลน่า แต่ยังสนับสนุนทีมอาซูลกราน่าหาทางแก้ไขปัญหาต่อไป ตามรายงานจาก 'เดียรีโอ อาส' เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา 

บาร์เซโลน่า เผชิญความเสี่ยงมาตั้งแต่ก่อนการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 สืบเนื่องจากการบริหารงานผิดพลาดใช้จ่ายเงินเกินตัวทั้งการทุ่มเงินซื้อนักเตะและจ่ายค่าจ้างจำนวนมากในยุคของ โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว ประธานสโมสรคนก่อนหน้านี้ แม้ โจน ลาปอร์ต้า จะพยายามแก้ปัญหาดังกล่าวตั้งแต่เข้ามานั่งเก้าอี้ประธานสโมสรก็ตาม แต่สถานการณ์ยังไม่ดีขึ้นมากนัก ซึ่ง เตบาส ระบุว่าทีมอาซูลกราน่ายังมีปัญหาใหญ่ที่ต้องได้รับการแก้ไข

'มันทำให้ผมเป็นห่วง' เตบาส กล่าวถึงสถานภาพทางการเงินของ บาร์เซโลน่า 'แต่มันไม่ได้ทำให้ผมกังวล เพราะผมรู้ว่าสโมสรมีกลไกที่จะทำให้ออกจากสถานะที่เป็นอยู่ได้' 

'บาร์ซ่า จะต้องปรับตัวและมองว่าตัวเลือกใดดีที่สุดเพื่อค้นหาวิธีแก้ปัญหา บางอย่างอาจดุดันมากขึ้นและไม่เป็นที่นิยมมากนัก บางอย่างก็น้อยกว่านั้น และมันจะเป็นผู้นำที่จะต้องตัดสินใจว่าอะไรดีที่สุดสำหรับอนาคตของสถาบัน'

เตบาส ยังอธิบายเพิ่มเติมถึงสาเหตุที่ทำให้ บาร์เซโลน่า เผชิญวิกฤตทางการเงินในปัจจุบันว่า 'บาร์เซโลน่า มีนิสัยชอบใช้เงินเดือนสูงสุดที่กำหนดไว้โดย ลา ลีกา มาตลอด เมื่อการแพร่ระบาดมาถึง รายได้ลดลงอย่างมาก แต่เงินเดือนยังคงเท่าเดิม และสัญญามีระยะเวลาหลายปีเนื่องจากปัญหาการตัดจำหน่าย'

'ผลที่ตามมาคือต้นทุนไม่ได้ถูกปรับให้เข้ากับรายได้ที่ลดลง สโมสรอื่นๆทำมัน ใช่, เรอัล มาดริด เป็นตัวอย่าง ไม่เคยไปถึงขีดจำกัดเงินเดือนที่พวกเขาสามารถทำได้ พวกเขาระมัดระวังมากขึ้นและนั่นทำให้พวกเขามีพื้นที่ในการควบคุมสถานการณ์เมื่อเกิดวิกฤต'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด