:::     :::

ตำแหน่งแทร์ซิชเริ่มสั่นคลอนมีโอกาสถูกปลด

วันอังคารที่ 27 กุมภาพันธ์ 2567
743
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เอดิน แทร์ซิช มีโอกาสถูกทีมเสือเหลืองปลดออกจากตำแหน่งหากทำผลงานไม่ดีขึ้นในอนาคตอันใกล้

'สกาย เยอรมนี' รายงานเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่าตำแหน่งของ เอดิน แทร์ซิช เริ่มสั่นคลอนหลังฝ่ายบริหารของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ กำลังจับตามองทีมอย่างใกล้ชิดและมีโอกาสปลดเทรนเนอร์วัย 41 ปีออกจากตำแหน่งเช่นกันหากสถานการณ์ไม่ดีขึ้น 

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แต่งตั้ง แทร์ซิช เป็นเทรนเนอร์ตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ปี 2022 เขาเกือบนำทีมเสือเหลืองคว้าแชมป์บุนเดสลีกาในซีซั่นที่แล้ว แต่พวกเขาปล่อยถาดแชมป์หลุดมือในเกมสุดท้ายของฤดูกาลหลังทำได้แค่เสมอ ไมนซ์ 2-2 จนถูก บาเยิร์น มิวนิค ของ โธมัส ทูเคิ่ล แซงเข้าป้ายด้วยผลต่างประตูได้-เสียที่ดีกว่าเท่านั้น

ในขณะที่ เบเฟาเบ ทำผลงานในช่วงเริ่มต้นซีซั่นนี้ไม่ดีนัก โดยฝ่ายบริหารมีการประชุมกันในช่วงเบรคหนีหนาวก่อนตัดสินใจให้ แทร์ซิช ทำงานฐานะเทรนเนอร์ต่อไป ทว่าผลงานของทีมเสือเหลืองยังไม่กระเตื้อง โดยคว้าชัยชนะเพียง 4 ครั้งจากการลงเล่น 14 เกมที่ผ่านมา ทั้งที่ส่วนใหญ่เป็นการเผชิญหน้ากับคู่แข่งที่ดูด้อยกว่า รวมถึงการปราชัยคารังต่อ ฮอฟเฟนไฮม์ 2-3 ในเกมล่าสุด

ปัจจุบัน โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ตามหลังจ่าฝูง เลเวอร์คูเซ่น ถึง 20 คะแนน ขณะที่เหลือโปรแกรมลงสนามอีกเพียง 11 เกม ดังนั้นทีมเสือเหลืองจึงหมดโอกาสแย่งแชมป์บุนเดสลีกาแล้ว และการคว้าตั๋วไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีกซีซั่นหน้ากลายเป็นเป้าหมายหลักของสโมสร แต่พวกเขามีคะแนนมากกว่าอันดับ 5 อย่าง แอร์เบ ไลป์ซิก เพียงแต้มเดียวเท่านั้น 

หากสถานการณ์ของทีมเสือเหลืองไม่ดีขึ้น ฝ่ายบริหารก็มีโอกาสสั่งปลด แทร์ซิช ได้เช่นกัน โดยมีชื่อของ นูรี ซาฮิน กับ สเวน เบนเดอร์ ที่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของทีมสตาฟฟ์ในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมาจะทำหน้าที่ดูแลทีมชั่วคราว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด